Thứ 4, 26/06/2024, 06:27[GMT+7]

Quan tâm giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân

Thứ 3, 28/05/2024 | 14:05:35
9,468 lượt xem
Sáng ngày 28/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị.

Video: 280524-_t%E1%BA%ADp_hu%E1%BA%A5n_ban_d%C3%A2n_v%E1%BA%ADn_t%E1%BB%89nh_%E1%BB%A7y.mp4?_t=1716901772

 

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trên 300 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên ban dân vận các huyện ủy, thành ủy; phó bí thư đảng ủy kiêm trưởng khối dân vận các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã nghe truyền đạt 3 chuyên đề: nội dung cơ bản Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực thi hành từ ngày 30/3/2024; một số nội dung về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn theo quy định của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; một số nội dung về tiêu chí xây dựng, quy trình thực hiện, thủ tục công nhân mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Các chuyên đề truyền đạt tại hội nghị đều là những vấn đề quan trọng, thiết thực, triển khai thực hiện thường xuyên, vì vậy đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ và nắm chắc những nội dung các chuyên đề để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Những vấn đề nào chưa rõ, còn băn khoăn, có thể đặt câu hỏi trực tiếp trao đổi với báo cáo viên để được giải thích, phân tích làm rõ, giúp cho việc nghiên cứu, cập nhật đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, đồng chí khuyến khích các đại biểu trao đổi, chia sẻ những mô hình, cách làm hay, sáng tạo ở cơ sở nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong thời gian tới.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở phải luôn chú trọng làm sao đưa được các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, những quy định, kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân để người dân hiểu và đồng thuận, thống nhất cao trong tổ chức triển khai thực hiện; phải xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước đi vào chiều sâu, thiết thực hiệu quả. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận ở các cấp cần thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân, quan tâm lắng nghe, giải quyết những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của người dân. Khơi dậy khí thế thi đua sôi nổi hướng tới hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Đào Quyên


 



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày