Thứ 4, 26/06/2024, 05:35[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Thứ 5, 30/05/2024 | 15:42:27
3,238 lượt xem
Sáng ngày 30/5, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị triển khai tháng hành động vì trẻ em và phát động ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em năm 2024.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Diễn ra từ ngày 1-30/6, tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ xâm hại, tai nạn, thương tích ở trẻ em. Đồng thời xây dựng một môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em trên địa bàn huyện được phát triển toàn diện.

Các hoạt động trong tháng hành động tập trung vào việc thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức diễn đàn, tọa đàm để trẻ em được bày tỏ ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng, sáng kiến của mình vào các vấn đề trẻ em quan tâm; tổ chức các câu lạc bộ, đội nhóm cho trẻ, các hoạt động do trẻ khởi xướng và hoạt động tại địa phương...

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ trao biểu trưng ủng hộ kinh phí cho quỹ bảo trợ trẻ em huyện.

Tại hội nghị, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong huyện đã ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em huyện. Nhân dịp này, quỹ bảo trợ trẻ em huyện Quỳnh Phụ đã trao 74 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.

Nguyễn Cường - Quang Phú (sinh viên kiến tập)