Thứ 4, 03/07/2024, 05:39[GMT+7]

Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi

Thứ 7, 01/06/2024 | 09:37:19
645 lượt xem
50 suất học bổng đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh chăm ngoan, học giỏi Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Trao học bổng cho học sinh tại buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 31/5, tại thủ đô Vientiane, thầy và trò Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tham dự buổi lễ có Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane, Hội cha mẹ học sinh cùng các thầy cô và học sinh nhà trường.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Hiệu trưởng Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du, bà Sivanhueang Phengkhammay đã ôn lại ý nghĩa đặc biệt của Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; nhấn mạnh Tết Thiếu nhi 1/6 cũng là mốc đánh dấu các em chuẩn bị kết thúc một năm học với bao sự cố gắng và những kỷ niệm khó quên để có những ngày tháng nghỉ Hè bên gia đình.

Nhắc lại câu nói của Bác Hồ kính yêu "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai," bà Phengkhammay nhấn mạnh việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục cho trẻ em không chỉ là việc của gia đình, nhà trường mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

Theo bà Phengkhammay, là ngôi trường đặc biệt đại diện cho tình đoàn kết đặc biệt Lào-Việt Nam, trong những năm qua, ngoài công tác giảng dạy, nhà trường nói chung và mỗi thầy cô nói riêng còn là những sứ giả truyền bá nền văn hoá nghìn năm văn hiến của đất nước, con người Việt Nam đến với người dân đất nước Triệu voi xinh đẹp; đồng thời cũng là những người ươm mầm, vun đắp và thắp sáng ngọn đuốc của tình hữu nghị Lào-Việt Nam trong sáng, thủy chung.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, bà Nguyễn Thị Thuận, Tham tán, Thường trực Ban Công tác Cộng đồng, đánh giá cao về những thành tựu to lớn mà Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du đã đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, các em học sinh; kêu gọi các bậc phụ huynh và toàn xã hội hãy chung tay, góp sức chăm sóc, giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Thuận đã trao Giấy khen của Đại sứ Việt Nam tại Lào cho 13 thầy cô nhà trường đã có nhiều đóng góp cho phong trào phát triển và gìn giữ Tiếng Việt; Đại diện Công ty Star Telecom (Unitel), liên doanh của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) tại Lào cũng đã trao 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh chăm ngoan, học giỏi và tích cực tham gia các phong trào, các hoạt động ngoại khoá trong năm học 2023-2024 của nhà trường./.

Theo Vietnam+