Thứ 3, 02/07/2024, 23:51[GMT+7]

FIFA khuyến khích tạo điều kiện cho cầu thủ mang theo con nhỏ khi thi đấu

Chủ nhật, 02/06/2024 | 16:57:33
854 lượt xem
Theo bà Sarai Bareman - đại diện của FIFA, việc khuyến khích các liên đoàn thành viên tạo điều kiện để các cầu thủ mang theo con nhỏ khi tham gia giải đấu là một bước đi thực sự quan trọng.

FIFA khuyến khích các liên đoàn thành viên tạo nên một môi trường thân thiện cho gia đình các cầu thủ có con nhỏ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) ngày 31/5 đã đưa ra nhiều quy định mới nhằm tăng cường hỗ trợ các cầu thủ và huấn luyện viên nữ. 

Những quyết định này trước đó cũng đã được Hội đồng FIFA nhất trí thông qua.

Theo quy định mới của FIFA - có hiệu lực ngay từ ngày 1/6, các cầu thủ và huấn luyện viên nữ sẽ được nghỉ thai sản hưởng lương trong tối thiểu 14 tuần. Đối với những cá nhân nhận con nuôi dưới 2 tuổi, thời gian nghỉ phép hưởng lương này là tối thiểu 8 tuần.

Mặc dù thời gian nghỉ thai sản của các nữ cầu thủ đã được áp dụng từ năm 2020 nhưng các quy định mới sẽ mở rộng thời gian nghỉ này cho cả các nữ huấn luyện viên và những người mẹ nhận con nuôi.

FIFA cũng tạo điều kiện để các câu lạc bộ thoải mái hơn trong việc tiếp nhận cầu thủ ngoài khung thời gian chuyển nhượng, nếu như các cầu thủ nghỉ thai sản, nghỉ chăm con hoặc quay trở lại với câu lạc bộ sau thời gian thực hiện thiên chức này. 

FIFA cũng khuyến khích các liên đoàn thành viên tạo nên một môi trường thân thiện cho gia đình các cầu thủ có con nhỏ.

Bà Sarai Bareman - đại diện của FIFA - cho biết: “Tại World Cup nữ của FIFA, một cầu thủ có thể phải xa gia đình trong 5 hoặc 6 tuần… và điều đó có thể gây ảnh hưởng lớn về mặt tinh thần đối với cá nhân cầu thủ cũng như con của họ. Vì vậy, việc khuyến khích các liên đoàn thành viên tạo điều kiện để các cầu thủ mang theo con nhỏ khi tham gia giải đấu là một bước đi thực sự quan trọng. Điều này sẽ hỗ trợ không chỉ các cầu thủ nữ mà còn đối với tất cả các cầu thủ trong môn thể thao này"./.

Theo Vietnam+