Thứ 4, 26/06/2024, 08:21[GMT+7]

Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng, có nơi trên 38 độ C, chiều tối mưa dông

Thứ 2, 03/06/2024 | 08:15:28
1,038 lượt xem
Hôm nay (3/6), Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng. Về chiều tối và đêm, khả năng mưa dông xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/6, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55 - 60%. Từ ngày mai (4/6), nắng nóng giảm dần.

Còn tại Trung Bộ, hôm nay và ngày mai nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45 - 55%.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Sau ban ngày nắng nóng, về chiều tối nay, Bắc Bộ sẽ có mưa dông mạnh có thể kèm theo sấm sét, gió giật nguy hiểm. Người dân cần chú ý phòng tránh.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 3/6:

Nhiệt độ Hà Nội hôm nay dự báo có thể tăng thêm 1 độ C so với hôm qua, lên mức cao nhất 37 độ C, mức nắng nóng gay gắt. Trời ít mây, nắng chói chang từ sáng cho đến chiều. Sau đó đến chiều tối và đêm khả năng có mưa dông giải nhiệt.

Nhiều nơi khác ở Bắc Bộ cũng xảy ra nắng nóng vào trưa và chiều nay. Ninh Bình, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Kạn... nhiệt độ cao nhất từ 35 - 37 độ C. Phần lớn các nơi khác trời cũng nóng và khó chịu với mức nhiệt phổ biến từ 32 - 34 độ C. Riêng Lai Châu trời mát, nhiệt độ khoảng 28 độ C. Về chiều tối và đêm khả năng mưa dông mới xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành của Bắc Bộ, có thể đi kèm gió giật và sấm, sét.

Trung Bộ hôm nay nắng nóng vẫn xuất hiện trên diện rộng. Dự báo từ Thanh Hóa tới Phan Thiết, nhiều thành phố nhiệt độ cao nhất sẽ là 35 - 37 độ C. Thậm chí tại Tuy Hòa, nhiệt độ có thể lên tới 38 độ C. Người dân nên hạn chế các hoạt động ở ngoài trời từ 11h trưa đến 15h chiều để tránh bị say nắng, say nóng.

Tạ Tây Nguyên và Nam Bộ, dự báo trời nắng từ sáng đến khoảng 15h chiều nay. Tây Nguyên có điểm mưa to, còn Nam Bộ chủ yếu là mưa nhỏ. Pleiku, Gia Nghĩa không khí mát mẻ, nhiệt độ cao nhất các thành phố không quá 31 độ C.

Trong khi đó ở Kon Tum, Buôn Ma Thuột, TP Hồ Chí Minh và nhiều nơi khác của Nam Bộ sẽ thấy nóng, nhiệt độ cao nhất khoảng 33 - 35 độ C. Sau 15h, mây dông sẽ phát triển và gây mưa rải rác. Trong cơn dông có khả năng đi kèm gió lốc và sấm, sét nguy hiểm.

Trên biển, khu vực Nam Biển Đông gồm huyện đảo Trường Sa cũng có mưa dông, nguy cơ kèm theo lốc xoáy và gió giật. Trong 2 - 3 ngày, trời sẽ còn mưa nhiều hơn khi gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Trái lại, huyện đảo Hoàng Sa hôm nay ít mưa, gió cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày