Thứ 7, 29/06/2024, 03:42[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tăng cường công tác quản lý bảo đảm an toàn bể bơi

Thứ 2, 10/06/2024 | 14:37:41
3,414 lượt xem
Huyện Quỳnh Phụ hiện có 8 bể bơi, trong đó có 1 bể bơi của huyện và 7 bể bơi của hộ kinh doanh tại các xã, thị trấn. Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các bể bơi và bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia tập luyện, từ đầu tháng 6 đến nay, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Công an huyện, công an các xã, thị trấn thành lập các đoàn tổ chức kiểm tra một số cơ sở hoạt động kinh doanh bể bơi trên địa bàn huyện.

Đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh bể bơi tại xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Phụ).

Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở đã bảo đảm yêu cầu theo quy định về giấy phép đăng ký kinh doanh, điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, điều kiện chuyên môn... Tuy nhiên, một số bể bơi vẫn còn thiếu thủ tục hồ sơ, trang thiết bị, phương án cứu đuối. Đoàn kiểm tra đã đề nghị các chủ kinh doanh bể bơi hoàn thiện thủ tục; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong quản lý, thực hiện tốt các quy định về công tác cứu hộ, cứu đuối; bảo đảm về chất lượng nước.

Một bể bơi tổ chức dạy bơi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè.

Việc kiểm tra định kỳ nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bể bơi trong việc chấp hành đầy đủ các quy định, góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước trên địa bàn huyện.

Nguyễn Cường