Thứ 2, 01/07/2024, 08:15[GMT+7]

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 12/06/2024 | 08:54:35
4,372 lượt xem
Những ngày qua mưa nắng thất thường nhưng đoàn viên, thanh niên các địa phương có đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đi qua vẫn tích cực hỗ trợ các đơn vị thi công. Họ cùng quyết tâm cao nhất để hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 trước ngày 30/6/2024.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân gặt lúa nằm trong hành lang tuyến của đường dây 500kV mạch 3 tại xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ).

Video: 120624-_%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng_d%C3%A2y_500kv_b%E1%BA%A3n_2.mp4?_t=1718184439

 

Gia đình ông Nguyễn Xuân Tiến, thôn Đồng Hàn, xã Hồng Lĩnh (Hưng Hà) có gần 80m2 đất ở và hơn 1.000m2 đất nông nghiệp cần phải giải phóng mặt bằng để thi công dự án đường dây 500kV mạch 3. Chấp thuận di dời để chuyển về nơi ở mới, gia đình dự kiến sẽ huy động anh em, họ hàng giúp đỡ, vận chuyển đồ đạc. 

Ông Tiến cho biết: Qua tuyên truyền của cán bộ và báo chí, tôi hiểu được sự quan trọng của dự án nên hoàn toàn đồng thuận với chủ trương. Khi chuyển về nơi ở mới có thanh niên hỗ trợ nhanh hơn rất nhiều. Nhà ở cũng được thanh niên tháo dỡ để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và nhà thầu triển khai thực hiện các công việc tiếp theo trong dự án.

Không chỉ giúp đỡ các gia đình trong diện giải tỏa, đoàn viên, thanh niên còn tiến hành tháo dỡ các công trình, phát quang cây cối, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Những công việc không phải thanh niên nào cũng thông thạo nhưng bằng nhiệt huyết và sự phối hợp nhịp nhàng, thanh niên các địa phương, đơn vị đang nỗ lực thực hiện các công việc để hỗ trợ thi công dự án. 

Anh Lê Đại Thuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Song Lãng (Vũ Thư) cho biết: Theo khảo sát thì xã có 5 nhà, 9 lán trại của 14 gia đình cần hỗ trợ tháo dỡ. Trong 2 ngày 8 - 9/6, khi được các gia đình nhất trí, Đoàn Thanh niên xã đã huy động lực lượng tháo dỡ, di dời 9 lán trại. Đoàn viên, thanh niên đều bảo đảm an toàn trong khi làm nhiệm vụ.

Đoàn viên, thanh niên xã Song Lãng (Vũ Thư) hỗ trợ tháo dỡ lán trại, giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3.

Để hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Thái Bình, Tỉnh đoàn đã phát động 30 ngày cao điểm triển khai các hoạt động chung tay hỗ trợ thi công. Toàn tỉnh đã thành lập 107 đội thanh niên tình nguyện với gần 800 đoàn viên, thanh niên. Nhiệm vụ chính của các đội là giải tỏa hành lang an toàn công trình; hỗ trợ người dân dựng các lán trại tạm thời để lưu trú, tập kết tài sản sau di dời. Đồng thời, tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, cảnh báo, giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các điểm, nút giao thông có đường dây 500kV mạch 3 đi qua... Đến ngày 11/6, đoàn viên, thanh niên đã hỗ trợ phá dỡ, di dời 34/39 nhà, lán trại; hỗ trợ người dân thu hoạch 45 mẫu lúa; phát quang hơn 1.300 cây xanh. Đoàn thanh niên các cấp cũng huy động tặng sữa, nước uống, hoa quả... cho lực lượng làm nhiệm vụ với tổng trị giá hơn 225 triệu đồng. 

Ông Vũ Xuân Lực, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Sông Đà 11 tại miền Nam chia sẻ: Chi nhánh chịu trách nhiệm thi công 11 vị trí cột trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ. Nhận được sự quan tâm từ chính quyền địa phương và nhân dân vùng dự án nên mọi công việc triển khai thực hiện đều rất thuận lợi. Đoàn viên, thanh niên các địa phương có dự án đường dây 500kV mạch 3 đi qua vào cuộc tích cực trong việc hỗ trợ người dân gặt lúa, di dời tài sản và cũng tiếp sức cho cán bộ, công nhân bằng nhiều món quà ý nghĩa.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tinh thần của thanh niên là hỗ trợ cho người dân, đơn vị thi công hết lòng trong khả năng của mình. Điều này thể hiện vai trò của thanh niên hỗ trợ dự án trọng điểm quốc gia. Thời gian tới, đoàn thanh niên các cấp tiếp tục thực hiện các phần việc mà thanh niên có thể tham gia hỗ trợ với mục tiêu góp phần hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng kế hoạch đề ra.

Thanh niên xã Song Lãng (Vũ Thư) hỗ trợ tháo dỡ lán trại, giải phóng mặt bằng thi công đường dây 500kV mạch 3.


Xuân Phương