Thứ 7, 29/06/2024, 03:23[GMT+7]

Xét nghiệm, sàng lọc viêm gan vi rút miễn phí cho 210 người dân tại 4 xã của huyện Quỳnh Phụ

Thứ 4, 12/06/2024 | 17:22:41
5,512 lượt xem
Trong 2 ngày 11- 12/6, đoàn cán bộ y, bác sĩ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành điều tra, xét nghiệm sàng lọc vi rút viêm gan B, C miễn phí cho 210 người dân tại 4 xã: Quỳnh Minh, Quỳnh Hồng, An Hiệp, An Ấp (Quỳnh Phụ).

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm sàng lọc viêm gan vi rút miễn phí cho người dân xã Quỳnh Minh (Quỳnh Phụ).

Cùng với việc triển khai xét nghiệm sàng lọc phát hiện người mắc viêm gan vi rút tại cộng đồng, 10 cán bộ của trung tâm đã tập trung điều tra và thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết cộng đồng về viêm gan vi rút. Sau 2 ngày sàng lọc, đoàn đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với vi rút viêm gan B, những trường hợp dương tính này tiếp tục được trung tâm tư vấn, giới thiệu tuyến trên để làm các xét nghiệm đánh giá chức năng gan.

Hoạt động này nhằm xác định tỉ lệ nhiễm viêm gan vi rút B, C của người dân trên địa bàn; xác định tỉ lệ người dân có kiến thức, thái độ, thực hành đúng về phòng ngừa nhiễm vi rút viêm gan B, C; tăng cường các hoạt động truyền thông tại cộng đồng về phòng, chống bệnh viêm gan vi rút, từ đó nâng cao nhận thức, góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân trong cộng đồng dân cư.

Theo kế hoạch, hoạt động điều tra, xét nghiệm miễn phí viêm gan vi rút B, C sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện tại 10 xã của 2 huyện Quỳnh Phụ và Tiền Hải.

 Hoàng Thía

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày