Thứ 2, 01/07/2024, 07:47[GMT+7]

Nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi sự kinh doanh cho phụ nữ

Thứ 5, 13/06/2024 | 14:29:57
4,370 lượt xem
Trong 2 ngày (12 - 13/6), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức 5 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi sự kinh doanh cho các các mô hình kinh tế tại gia.

Mô hình sản xuất, bán đậu phụ tại gia đình của hội viên phụ nữ xã Nam Thanh (Tiền Hải).

Tham gia lớp tập huấn có 200 phụ nữ đang kinh doanh nhỏ lẻ tại gia đình và phụ nữ có nguyện vọng, ý tưởng khởi sự kinh doanh tại thành phố Thái Bình và các huyện: Hưng Hà, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Vũ Thư. Các học viên được phổ biến những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp như: phương pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng, lựa chọn hàng hóa, dịch vụ, thương hiệu; kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh, bán hàng và marketing; cách quản lý tài chính, định giá dịch vụ/hàng hóa và kỹ năng chăm sóc, tư vấn khách hàng... Đồng thời được gợi ý, tham khảo cách thức chuẩn bị mở các mô hình kinh doanh phù hợp với mỗi gia đình và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp.

Qua lớp tập huấn, hội viên, phụ nữ được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu khởi sự kinh doanh với số vốn nhỏ, góp phần thực hiện tốt Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2025.

Xuân Phương