Thứ 4, 03/07/2024, 04:26[GMT+7]

Thành phố: Môi trường xanh, sạch, đẹp chào đón sự kiện lớn

Thứ 2, 24/06/2024 | 18:26:52
356 lượt xem
Những ngày này, người dân trên địa bàn thành phố Thái Bình tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường (VSMT), thu gom rác thải, thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình.

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Ngay sau lễ phát động tháng hành động vì môi trường do UBND thành phố tổ chức, hơn 300 cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn phường Hoàng Diệu đã tham gia VSMT, bóc dỡ quảng cáo sai quy định. 

Bà Vũ Thị Loan, Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong phường Hoàng Diệu chia sẻ: Hội Cựu thanh niên xung phong phường nhận chăm sóc công trình nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của phường đã nhiều năm nay. Hội có hơn 100 hội viên, trong đó 70% hội viên đau yếu nhưng hàng tháng cán bộ, hội viên cựu thanh niên xung phong phường Hoàng Diệu vẫn duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, VSMT trong khuôn viên nhà bia và các tuyến đường quanh khu vực. 

Bí thư Đoàn Thanh niên phường Hoàng Diệu Trần Đức Long cho biết: Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua đoàn viên, thanh niên phường tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT). Nhất là trong những ngày chuẩn bị các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố, hàng tuần đoàn viên, thanh niên duy trì xuống đường làm công tác VSMT, tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh buôn bán mặt tuyến đường chấp hành các quy định về quản lý trật tự đô thị, VSMT, an toàn giao thông. 

Ông Trương Văn Luyến, Chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu cho biết: Hoàng Diệu là phường cửa ngõ phía Bắc của thành phố Thái Bình. Địa bàn có 3 tuyến đường chính: Long Hưng, Nguyễn Đức Cảnh và Võ Nguyên Giáp với nhiều công trình, cơ quan, đơn vị của tỉnh, thành phố đứng chân, do đó công tác VSMT, trật tự đô thị luôn là nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Đặc biệt, lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình sẽ diễn ra tại Quảng trường Thái Bình vào tối ngày 30/6/2024, do đó những ngày qua, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, chung tay làm đẹp cảnh quan môi trường khu dân cư.

Nhân dân khu dân cư xã Phú Xuân tham gia dọn vệ sinh môi trường.

Thời điểm này, nhiều con đường, tuyến phố trên địa bàn thành phố đều rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình. Diện mạo cảnh quan đô thị, VSMT được chú trọng quan tâm. Các phòng, ban, đoàn thể của thành phố và 19 xã, phường đã đồng loạt tổ chức chiến dịch ra quân tổng VSMT trên địa bàn. 

Bà Nguyễn Thị An, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố nhấn mạnh: Nhận thức tầm quan trọng của môi trường đối với sức khỏe của con người và sự phát triển của thành phố Thái Bình, nhiều năm qua, Hội đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sâu rộng để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ chủ động tham gia BVMT. Thông qua cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, phong trào chống rác thải nhựa, phân loại rác thải tại nguồn, các mô hình đoạn đường phụ nữ tự quản, biến rác thải hữu cơ thành phân bón cho cây trồng… đã và đang góp phần tích cực, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động BVMT của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng. Cùng với đó, cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố tích cực tham gia các đợt ra quân tổng VSMT tại địa phương. 

Là cán bộ hưu trí, bà Đoàn Thị Hồng, tổ 6, phường Kỳ Bá cho rằng, đây là những hành động đẹp, có sức lan tỏa cao. Tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm hơn nữa trong BVMT. Đầu tiên là giáo dục các thế hệ trong gia đình, tuyên truyền cho bà con trong khu dân cư giữ gìn vệ sinh, phân loại rác tại nhà, không xả rác bừa bãi ra đường, sông, hồ... Đó là cách bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và mọi người xung quanh, giữ gìn môi trường cho thế hệ sau. Các hoạt động bảo vệ môi trường cần có sức lan tỏa lớn để mọi người dân xung quanh chung tay thực hiện.

Tháng 6 - tháng cao điểm thành phố tổ chức các hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thị xã, 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình. Trong đó, công tác VSMT là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành, sự tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân để bảo đảm thành phố sáng, xanh, sạch, đẹp chào đón sự kiện lớn. Qua đó quảng bá, giới thiệu hình ảnh thành phố Thái Bình phát triển văn minh, hiện đại, có bản sắc riêng đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh. 

Minh Nguyệt