Thứ 4, 03/07/2024, 05:06[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè

Thứ 7, 29/06/2024 | 19:49:52
2,421 lượt xem
Những ngày hè là khoảng thời gian để các em học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí sau một năm tập trung cho việc học. Để có nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em, các tổ chức, đoàn thể và địa phương huyện Quỳnh Phụ triển khai nhiều hoạt động hè ý nghĩa.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Quỳnh Phụ tổ chức dạy võ cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè.

Năm nào cũng vậy, sau khi kết thúc năm học, Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Quỳnh Phụ mở các lớp năng khiếu thể thao, văn hóa, văn nghệ cho các em học sinh tham gia. Hè năm nay, cùng với việc duy trì các lớp học: bơi, võ, cờ vua..., Trung tâm mở thêm một số lớp học khác. 

Ông Nguyễn Xuân Tuyển, Giám đốc Trung tâm cho biết: Hè năm nay, Trung tâm phối hợp với Huyện đoàn Quỳnh Phụ, các cơ sở đoàn và các địa phương mở 5 lớp học bơi, 3 lớp võ thuật, 1 lớp mỹ thuật và 1 lớp múa với khoảng 200 học sinh tham gia... Trung tâm mời các giáo viên chuyên môn bộ môn thể dục thể thao để dạy các em kỹ năng chuyên sâu, bài bản, đúng kỹ thuật. Qua đó giúp các em nhanh chóng làm quen với các bộ môn thể thao, rèn luyện sức khỏe, bồi dưỡng, phát triển năng khiếu bản thân. 

Phấn khởi vì được học võ cùng bạn bè, em Nguyễn Văn Nam, sinh năm 2015, thị trấn Quỳnh Côi cho biết: Mỗi dịp nghỉ hè, em lại được bố mẹ khuyến khích tham gia các lớp học năng khiếu theo nguyện vọng. Em thích học võ để rèn luyện sức khỏe nên đã đăng ký học môn võ karatedo. Tuần học từ 2 - 3 buổi, em vẫn có thể tham gia các môn năng khiếu khác nên những kỳ nghỉ hè với em rất bổ ích. 

Chị Vũ Thị Nhạn, mẹ Nam chia sẻ: Trong suốt năm học, các con không có thời gian nghỉ ngơi, giải trí do bận học. Vì vậy, tận dụng thời gian hè, gia đình tôi đăng ký một số lớp học năng khiếu vừa rèn luyện sức khỏe vừa để các con thể hiện năng khiếu bản thân. Với tôi, các con có vui thì những ngày hè mới thật ý nghĩa, bổ ích.

Xã Quỳnh Mỹ tổ chức dạy bơi cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè. 

Tại các địa phương, cùng với hoạt động văn hóa, văn nghệ: múa, hát... do đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn và tổ dân phố, khu dân cư tổ chức, việc tổ chức các lớp dạy bơi cho các trẻ em luôn được các tổ chức, cá nhân quan tâm. 

Tại xã Quỳnh Mỹ, vào khoảng 4 giờ chiều hàng ngày rất nhiều học sinh được gia đình đưa đến học bơi tại bể bơi do ông Nguyễn Thanh Hào, xã Quỳnh Châu đầu tư xây dựng. Ông Hào cho biết: Nhiều lần chứng kiến cảnh các cháu bị đuối nước và trực tiếp tham gia sơ cứu cho các cháu, tôi rất ám ảnh. Năm 2021, tôi quyết định đầu tư 20 tỷ đồng để xây dựng 2 bể bơi cho các cháu trong xã và các xã lân cận đến vui chơi và học bơi với mong muốn các cháu vừa được rèn luyện sức khỏe vừa biết bơi để phòng, chống tai nạn đuối nước. 

Ông Hoàng Đình Tâm, xã Quỳnh Nguyên chia sẻ: Vào mùa hè xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm, nhiều bậc phụ huynh lo lắng về tình trạng đuối nước ở trẻ em, kể cả trẻ em vùng nông thôn biết bơi từ nhỏ nhưng các kỹ năng thoát nạn, cứu nạn thường không đầy đủ. Trước thực tế đó, thay vì để các em ở nhà tự chơi nhàm chán, sử dụng quá nhiều thiết bị công nghệ như ti vi, điện thoại, gia đình tôi đã lựa chọn đăng ký cho cháu tham gia lớp học bơi hoặc các lớp kỹ năng sống, rèn luyện sức khỏe. 

Sau 2 tuần học bơi, cháu Hoàng Đình Công, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Quỳnh Nguyên đã bơi được một đoạn dài. Vui mừng vì đã biết bơi, Công chia sẻ: Trước đây, mỗi khi đi biển cùng bố mẹ, cháu rất sợ sóng, sợ nước, giờ được học bơi và biết bơi cháu tự tin hơn và không còn sợ nữa.

Lớp năng khiếu hội họa được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Quỳnh Phụ.

Để các em có những ngày hè bổ ích, đầu tháng 6/2024, huyện Quỳnh Phụ tổ chức lễ khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước nhằm tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước. 

Bà Bùi Thị Nhẫn, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Quỳnh Phụ cho biết: Ngay từ đầu tháng 5, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch triển khai tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em trong dịp hè. Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hè, trong đó chú trọng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em nói riêng. Tại các địa phương, đoàn thanh niên các xã, thị trấn tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ đa dạng, phù hợp với nhu cầu, sở thích của các em, qua đó thu hút đông đảo trẻ em tham gia các hoạt động, tạo sân chơi giải trí, sinh hoạt lành mạnh cho các em.

Với sự quan tâm của toàn xã hội, thông qua các hoạt động hè giúp các em lứa tuổi thanh, thiếu niên và nhi đồng được trải nghiệm để phát triển cả về thể chất và tinh thần, rèn luyện kỹ năng sống cần thiết, được tận hưởng một mùa hè vui vẻ, trọn vẹn và ý nghĩa.

Nguyễn Cường