Thứ 4, 03/07/2024, 12:00[GMT+7]

Nội thất văn phòng - "Đại dương đỏ" với tiềm năng tăng trưởng nóng

Thứ 4, 22/05/2024 | 17:39:28
559 lượt xem
Nội thất văn phòng hiện đang là xu hướng “nóng” trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Statista.com, ngành nội thất văn phòng dự báo sẽ tăng từ 54 tỷ USD lên 85 tỷ USD vào năm 2026. Trước những tín hiệu tích cực của thị trường, các thương hiệu nội thất cần tìm ra hướng đi mới để không bị bỏ lại phía sau. Trong số đó, Nội thất Hà Nội trở thành điểm sáng trên thị trường nhờ lối đi khác biệt: “Kiếm điểm xanh trong đại dương đỏ thay vì làm đại dương xanh”.

Thiết kế nội thất văn phòng có xu hướng tăng trưởng mạnh

Không gian làm việc hiện đại, khơi gợi cảm hứng sáng tạo luôn là niềm mơ ước của giới công sở. Không phải ngẫu nhiên mà các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Apple, Facebook,... đều chú trọng vào thiết kế nội thất văn phòng. Bởi văn phòng không chỉ là nơi quy tụ các “đồng môn” kiến tạo nên giá trị cho doanh nghiệp mà còn là phương tiện để thương hiệu khẳng định vị thế, tầm vóc của mình với khách hàng cũng như đối tác.

Theo nhiều chuyên gia, thiết kế văn phòng đại diện cho văn hóa, con người của doanh nghiệp. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thiết kế nội thất văn phòng là giải pháp đầu tư có giá trị, mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận trong dài hạn. Báo cáo khảo sát hành vi và thái độ làm việc của nhân viên văn phòng cũng cho thấy, có tới 92% nhân viên cho rằng, hiệu quả và cảm hứng làm việc sẽ được cải thiện nếu không gian được thiết kế thoải mái, đẹp mắt.

Nội thất văn phòng chất lượng góp phần mang lại cảm hứng làm việc hiệu quả

Theo số liệu báo cáo mới nhất của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), vào năm 2023, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (159.294 doanh nghiệp, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2022) lần đầu tiên chạm mức kỷ lục, gấp 1,2 lần mức bình quân giai đoạn 2017-2022 và tăng 4,6% so với ước tính. Trong bối cảnh này, nhiều chuyên gia nhận định, dư địa cho ngành nội thất văn phòng ở Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo sẽ còn rất lớn.

Thị trường nội thất tại Việt Nam tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, quy mô thị trường nội thất văn phòng tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ đạt 1,47 tỷ USD vào năm 2024 và tăng trưởng với tốc độ CAGR là 5,33% để đạt 1,92 tỷ USD vào năm 2028. Đây chính là minh chứng rõ nét cho thấy, Việt Nam là “miếng bánh” béo bở cho các thương hiệu kinh doanh nội thất văn phòng.

Thị trường nội thất văn phòng có triển vọng tăng trưởng qua từng năm

Song song với tiềm năng phát triển đáng kinh ngạc ấy, thị trường nội thất Việt Nam cũng là “sân chơi” đầy khốc liệt của nhiều doanh nghiệp với đông đảo các “tay chơi” ngoại và thương hiệu nội địa. Giữa “đại dương đỏ” này, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tiềm lực để bám trụ. Chỉ những thương hiệu nhạy bén với thị trường, có chiến lược kinh doanh bài bản và “chạm” được vào cảm xúc của khách hàng mới có thể đứng vững trước cuộc chiến.

Chị Trang - một khách hàng đang tìm đơn vị cung ứng nội thất văn phòng tại Hà Nội cho biết: “Thiết kế nội thất văn phòng là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu suất làm việc của công ty chúng tôi. Văn phòng không đơn giản chỉ là không gian để làm việc mà đó phải là nơi mỗi thành viên trong công ty đều muốn gắn bó suốt 8 giờ làm việc. Tuy nhiên, việc tìm được đơn vị cung cấp nội thất văn phòng linh hoạt cho mọi không gian, chất lượng với giá thành phải chăng lại không hề đơn giản”.

Nội thất Hà Nội - Cái tên “sáng giá” giữa thị trường nở rộ

Tại Việt Nam cũng đã bắt đầu diễn ra "cuộc đua" về môi trường làm việc để thu hút nhân tài. Đầu tư, nâng tầm chất lượng môi trường làm việc đang dần trở thành bài toán chiến lược của nhiều doanh nghiệp trong nước. Đây là tín hiệu đáng mừng cho các đơn vị hoạt động trong ngành nội thất văn phòng như Nội thất Hà Nội.

Để cạnh tranh với các “ông lớn” ngoại nhập và thương hiệu nội địa, Nội thất Hà Nội đã tìm cho mình lối đi riêng giữa “đại dương đỏ” - mô hình kinh doanh nội thất văn phòng online "one-stop shop" (Mua tất cả tại một điểm).

Ngay từ khi thành lập, Nội thất Hà Nội đã nhìn nhận được rằng, thị trường nội thất văn phòng tại Việt Nam có biến số phát triển cực kỳ lớn. Song, đây cũng là con đường “khó nhằn” khi tại thị trường lúc bấy giờ đã có quá nhiều doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh ngách sản phẩm này. Để trở nên nổi bật giữa “rừng” đối thủ, Nội thất Hà Nội xác định không chỉ bán sản phẩm mà còn cung cấp giải pháp tổng thể cho văn phòng, từ tư vấn thiết kế đến các chính sách lắp đặt, giao nhận hàng linh hoạt,...

Đến với Nội thất Hà Nội, khách hàng có thể tìm thấy mọi sản phẩm cần thiết cho văn phòng như ghế giám đốc, bàn làm việc, tủ tài liệu, bàn giám đốc chữ L,... Theo đó, chất lượng luôn là kim chỉ nam để Nội thất Hà Nội hoạt động và phát triển. Mọi sản phẩm tại Nội thất Hà Nội đều mang hơi thở hiện đại, góp phần định hình phong cách làm việc tại văn phòng Việt Nam.

Một điều khác giúp cho Nội thất Hà Nội ghi điểm trên “đại dương đỏ” là mô hình kinh doanh online thay vì mở cửa hàng offline. Chiến lược này nhằm tối ưu giá thành nhưng vẫn đảm bảo mang lại cho khách hàng những giá trị đích thực, từ chất lượng sản phẩm, tư vấn tận tâm, chế độ hậu mãi toàn diện cho tới vận chuyển, bảo hành.

Kiên định với tầm nhìn từ khi ra mắt tới nay, Nội thất Hà Nội đã trở thành “điểm dừng chân” quen thuộc của nhiều doanh nghiệp. Đây cũng chính là bước đà để đơn vị này mở rộng thêm nhiều dòng sản phẩm đa phân khúc nhằm hoàn thiện hệ sinh thái nội thất văn phòng toàn diện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi doanh nghiệp.

Nội thất Hà Nội trở thành điểm đến quen thuộc của đông đảo khách hàng

Có thể nói, nhờ chất lượng sản phẩm hoàn thiện, mẫu mã đa dạng, sự tiện lợi trong mua sắm cùng giá thành hợp lý và chế độ hậu mãi xuất sắc đã giúp Nội thất Hà Nội thu được nhiều “trái ngọt” giữa thị trường cực kỳ cạnh tranh như hiện nay. Trong tương lai, với các thế mạnh được mài giũa, Nội thất Hà Nội chắc chắn sẽ là “cánh chim” đầu đàn cho ngành nội thất văn phòng tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể truy cập vào website của Nội thất Hà Nội: https://noithathanoi.com.vn/ hoặc liên hệ hotline 0966.009.656.



  • Từ khóa