Thứ 2, 01/07/2024, 02:51[GMT+7]

Sidotech - Hành trình đưa thương hiệu trẻ khẳng định vị thế sau 3 năm vực dậy từ thất bại

Thứ 7, 15/06/2024 | 16:21:16
598 lượt xem
Được đánh giá là thương hiệu còn non trẻ nhưng những gì mà Sidotech đang có khiến nhiều người bất ngờ. Thế nhưng trước khi chạm tay tới những thành công lớn, có được vị thế vững chắc như hiện tại, Sidotech đã từng trải qua nhiều biến cố lớn và có cả thất bại.

Sidotech - Những nốt trầm bổng như đúng tên thương hiệu

Ở thời điểm hiện tại, không khó để nhìn thấy vị thế và tầm ảnh hưởng của Sidotech đối với lĩnh vực phân phối sản phẩm và phụ kiện công nghệ. Nhưng có lẽ không nhiều người biết, để có được thành tựu như hôm nay, Sidotech cũng đã từng có những giai đoạn tưởng chừng như không vực dậy nổi.

Thương hiệu Sidotech bắt nguồn từ 2 nốt trong âm nhạc là nốt Si Do, đây là 2 nốt nhạc cao nhất trong khuông nhạc với mục tiêu đưa thương hiệu lên top 1 ngành công nghệ phụ kiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, đằng sau sự thăng hoa đó thì Sidotech cũng có những điểm trầm, những giai đoạn khó khăn.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017, Sidotech khởi nghiệp ban đầu phân phối các dòng phụ kiện âm thanh trên nền tảng online và phát triển rất mạnh trong giai đoạn 2017-2020. Ở giai đoạn này, may mắn luôn mỉm cười khi đây là thời điểm nở rộ của kinh doanh online cũng như việc lựa chọn ngành hàng đúng đã giúp Sidotech phát triển mạnh. Thành công bất ngờ khi chỉ trong 2 năm đã có mặt top ngành âm thanh trên các sàn.

Thế nhưng sự tăng trưởng nóng cũng để lại nhiều vấn đề mà khi bắt đầu ít ai nghĩ tới. Quá chủ quan cùng sự non trẻ trong kinh nghiệm, khâu quản lý, vận hành và phát triển sản phẩm xảy ra nhiều vấn đề. Đi kèm với đó là những định hướng khác nhau của ban lãnh đạo và những quyết định sai lầm đã khiến Sidotech gần như mất trắng những gì đang có.

Nắm bắt thời cơ, xây dựng thương hiệu với những kinh nghiệm xương máu trong thời điểm dịch bệnh bùng phát

Không buông xuôi bỏ cuộc, Sidotech được vực dậy nhờ vào cơ duyên cũng như phần nào may mắn. Ở thời điểm 2021, dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề, nhu cầu làm việc online tăng cao đã mở ra cơ hội vực dậy cho 1 thương hiệu trẻ đang trên bờ vực đóng cửa.

Nhận thấy nhu cầu làm việc và học tập tại nhà, Sidotech đã quyết định nắm bắt cơ hội, tập trung phân phối các sản phẩm, phụ kiện máy tính như chuột, bàn phím, quạt tản nhiệt… Ở thời điểm ấy, quyết định này có phần liều lĩnh nhưng đồng thời cũng mở ra một chặng đường phát triển mới cho Sidotech.

Đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, lại rút ra được nhiều bài học quý báu sau thất bại nên Sidotech nhanh chóng khẳng định được tầm ảnh hưởng. Ở lần này, Sidotech tập trung vào phân khúc sản phẩm tầm trung với chất lượng ổn định và giá thành vừa phải.

Điều này đánh đúng vào tâm lý muốn lựa chọn sản phẩm tốt giá rẻ của người tiêu dùng trong thời điểm kinh tế ảnh hưởng nặng nề. Tập trung vào phân khúc khách hàng tầm trung nên Sidotech cũng đang nỗ lực để cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như giá thành. Thương hiệu này cũng hy vọng có thể đem đến những sản phẩm thực sự chất lượng với mức giá phù hợp cho người dùng. Vì thế nên Sidotech nhanh chóng trở thành thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích một lần nữa.

Thành công được khẳng định vị thế và những mục tiêu lớn được đặt ra

Trải qua hàng loạt vấp ngã, Sidotech đã và đang chạm tay tới những thành công rất đáng tự hào. Chỉ trong vòng 3 năm, Sidotech đã vươn lên, lọt top 5 thương hiệu phụ kiện, sản phẩm công nghệ ăn khách nhất trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó tính riêng sản phẩm chuột không dây tự sạc M1P đã đạt hơn 43.000 lượt bán ra, thu về gần 13.000 đánh giá 5 sao. Đơn vị này hiện cũng đang sở hữu 2 thương hiệu con là Inphic và Memo.

Bên cạnh đó, Sidotech còn tập trung xây dựng hình ảnh trên các nền tảng mạng xã hội như Tik Tok. Dù mới tham gia nhưng nhờ nội dung hữu ích, tài khoản của Sidotech hiện có hơn 10.000 người theo dõi, hàng loạt video lên xu hướng cùng hơn 120k lượt thích. Đây thực sự là thành tựu ấn tượng cho một tài khoản mới tham gia vào nền tảng này.

Nói về mục tiêu trong tương lai, Sidotech VN hy vọng có thể trở thành một trong những thương hiệu được khách hàng tin tưởng với sản phẩm chất lượng và giá thành phù hợp. Thương hiệu này cũng nỗ lực để khẳng định vị thế và ngày một vươn xa ở thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường khu vực cũng như quốc tế nói chung.

Với những gì mà Sidotech đã, đang và hứa hẹn sẽ làm được trong tương lai, đây xứng đáng là một trong những thương hiệu uy tín, chất lượng top đầu thị trường phân phối phụ kiện hiện nay.

  • Từ khóa