Thứ 6, 05/07/2024, 08:03[GMT+7]

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 3, 10/08/2021 | 20:02:08
6,579 lượt xem
Chiều ngày 10/8, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái (huyện Thái Thụy). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Green iP -1) có tổng diện tích đất thu hồi là 588,84ha được chia làm 3 đợt giải phóng mặt bằng. Diện tích đất thu hồi đợt 1 là 88,2ha trong đó diện tích đã giải phóng mặt bằng là 69,44ha. Diện tích đất thu hồi đợt 2 là 304,6ha, trong đó: đối với đất lúa, hầu hết các hộ đã ký biên bản kiểm đếm và tờ khai; đối với đất chuyển đổi và đất ở dự kiến sẽ thực hiện đo đạc và kiểm đếm, thực hiện giải phóng mặt bằng từ ngày 15/8/2021. Diện tích đất thu hồi đợt 3 là 196,04 ha, các cơ quan chức năng đã ban hành thông báo, xây dựng kế hoạch và triển khai xong thông báo thu hồi đất. Về tiến độ dự kiến, phấn đấu hoàn thành và bàn giao mặt bằng đợt 3 trước ngày 30/9/2021. Đối với diện tích mặt bằng đã được bàn giao, nhà đầu tư hạ tầng đang tiến hành tổ chức thi công san lấp mặt bằng, thi công đường giao thông và một số hạng mục khác liên quan.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với lãnh đạo huyện Thái Thụy và nhà đầu tư hạ tầng về tiến độ thực hiện dự án.

Qua kiểm tra thực địa và nghe báo cáo của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các cấp, các ngành, đặc biệt là của huyện Thái Thụy và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong thời gian qua đã nỗ lực, quyết tâm, tập trung cao độ tháo gỡ khó khăn để bảo đảm tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công hạ tầng san lấp theo yêu cầu của nhà đầu tư, từ đó tạo niềm tin để nhà đầu tư quyết định đầu tư vào Khu công nghiệp. 

Video: 100821-__Ngo_Dong_Hai_1-_Quyen_Trung.mp4

Đồng chí đánh giá cao nhà đầu tư hạ tầng thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh, huyện, chủ động, sáng tạo có các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công san lấp mặt bằng bảo đảm tiến độ. Thời gian tới, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục phối hợp với huyện Thái Thụy, nhà đầu tư hạ tầng tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng diện tích đất thu hồi đợt 1 của dự án; trong đó chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu, đồng thuận với dự án, bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện. 

Video: 100821-__Ngo_Dong_Hai_2-_Quyen_Trung.mp4

Tiếp tục đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng đợt 2 và đợt 3, phải nỗ lực đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để thu hút và sẵn sàng đón các nhà đầu tư vào Khu công nghiệp Liên Hà Thái nói riêng cũng như Khu kinh tế Thái Bình nói chung. Tiếp tục triển khai thực hiện các dự án giao thông quan trọng trong khu vực tạo tính kết nối và thu hút đầu tư. Có phương án giải phóng mặt bằng liên quan đến diện tích đất của khu xử lý rác thải thuộc xã Thụy Hà (cũ) để bàn giao cho nhà đầu tư; đồng thời khẩn trương tìm nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm trong xử lý rác thải và phải có phương án xử lý rác thải tạm thời thay khu xử lý rác tại xã Thụy Hà (cũ). Các sở, ban, ngành phối hợp nghiên cứu tham mưu cho tỉnh phương án xử lý chất thải rắn trong các khu công nghiệp và Khu kinh tế Thái Bình. Đối với tuyến đường điện, các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục làm việc với Công ty Điện lực Thái Bình để thống nhất phương án tối ưu đường điện qua khu vực này, việc di dời tuyến đường điện phải gắn với yêu tố lâu dài và phù hợp với tổng thể trong Khu kinh tế.

Thi công đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật trong Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày