Thứ 7, 29/06/2024, 03:51[GMT+7]

Kết quả thu hút đầu tư là thước đo hiệu quả hoạt động của Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh

Thứ 6, 07/06/2024 | 15:50:51
11,722 lượt xem
Sáng ngày 7/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp (KCN) tỉnh để nghe báo cáo kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024 và tình hình đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và nhà đầu tư hạ tầng các KCN.

Đồng chí Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh báo cáo tại buổi làm việc.

Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh triển khai có hiệu quả công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, tài nguyên - môi trường, quản lý doanh nghiệp, lao động, cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt, đơn vị làm tốt công tác xúc tiến, thu hút đầu tư, 5 tháng đầu năm đã cấp mới, điều chỉnh 26 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đăng ký tăng thêm 3.693,11 tỷ đồng. Lũy kế đến tháng 5/2024, có 342 dự án đầu tư vào Khu kinh tế và các KCN còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 144.027,9 tỷ đồng, trong đó có 250 dự án trong nước, 92 dự án FDI.

Về hoạt động đầu tư hạ tầng các KCN, trên địa bàn tỉnh hiện có 29 KCN được quy hoạch với tổng diện tích hơn 9.200ha, trong đó, 4 KCN đã cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng, 6 KCN đã phê duyệt chủ trương đầu tư, đang thực hiện giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng hạ tầng.

Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo nhà đầu tư hạ tầng KCN VSIP phát biểu tại buổi làm việc

Video: 070624_-_Ket_qua_thu_hut_dau_tu.mp4?_t=1717753756

 

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, bàn giải pháp đẩy nhanh đầu tư hạ tầng và thu hút đầu tư vào các KCN, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Vai trò và hiệu quả hoạt động của Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh những năm gần đây có sự chuyển biến tích cực; thu hút được nhiều dự án đầu tư vào Khu kinh tế và các KCN; tham mưu nhiều giải pháp cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng, phát triển Khu kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh... Tuy nhiên, những kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh và sự kỳ vọng của tỉnh do còn có một số hạn chế trong công tác quản lý cần sớm khắc phục.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh nhận rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức, tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, cải cách thủ tục hành chính, xúc tiến thu hút đầu tư. Sớm xây dựng và ban hành quy định về phân cấp, ủy quyền theo hướng tăng tối đa quyền quyết định cho đồng chí Trưởng ban để rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính về đầu tư cho doanh nghiệp thứ cấp. Nghiên cứu rà soát, tham mưu cho tỉnh cơ chế, chính sách đặc thù đủ sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư vào Khu kinh tế và các KCN trên địa bàn tỉnh. Sớm hoàn thiện quy hoạch cục bộ Khu kinh tế, điều chỉnh quy hoạch tổng thể của Khu kinh tế đáp ứng mục tiêu, định hướng, triết lý phát triển mới và tạo thêm sức hấp dẫn thu hút đầu tư.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kết quả thu hút đầu tư là thước đo hiệu quả hoạt động của Ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh, vì vậy mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị phải chủ động, linh hoạt, nỗ lực đổi mới, nâng cao trách nhiệm gắn với hiệu quả thu hút đầu tư. Tham mưu cho tỉnh quy định về suất đầu tư, xây dựng khung giá cho thuê hạ tầng KCN tạo sự minh bạch, công khai, bình đẳng để các nhà đầu tư hạ tầng KCN thực hiện thống nhất, đồng bộ và thu hút được nhiều dự án thứ cấp chất lượng cao. Ban Quản lý cần tăng cường quản lý, giám sát tiến độ đầu tư hạ tầng KCN, kịp thời tháo gỡ khó khăn giúp nhà đầu tư triển khai dự án hiệu quả.

Về một số kiến nghị của nhà đầu tư hạ tầng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện tập trung cao, phát huy trách nhiệm trong công tác giải phóng mặt bằng; các sở, ngành đồng hành hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày