Thứ 6, 28/06/2024, 17:49[GMT+7]

YouTube nỗ lực "xóa sổ" trình chặn quảng cáo

Thứ 2, 24/06/2024 | 10:53:00
1,861 lượt xem
YouTube không ngừng triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo khi xem video trên nền tảng này.

Hiện tại, những nội dung quảng cáo trên YouTube được chèn từ phía chính thiết bị của người dùng thông qua các tập lệnh. Theo YouTube, cơ chế này tạo ra lỗ hổng cho phép cho các trình chặn quảng cáo có khả năng phát hiện và tiến hành chặn quảng cáo.

Trong một thông báo mới, YouTube cho biết đang thử nghiệm tính năng chèn quảng cáo từ máy chủ. Điều này đồng nghĩa với việc các quảng cáo sẽ được thêm trực tiếp vào luồng phát video trước khi gửi đến thiết bị của người dùng.

Động thái mới của YouTube có thể sẽ khiến các trình chặn quảng cáo khó hoạt động so với trước.

Google cho biết, YouTube đang cải thiện hiệu suất và độ tin cậy trong việc phân phối các nội dung thông thường và video chứa quảng cáo. Google nhấn mạnh, cập nhật này có thể dẫn đến trải nghiệm xem không tối ưu cho những người dùng đã cài đặt trình chặn quảng cáo.

"Trình chặn quảng cáo vi phạm điều khoản dịch vụ của YouTube. Chúng tôi đã và đang kêu gọi người dùng ủng hộ các nhà sáng tạo nội dung yêu thích và cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc sử dụng YouTube Premium để có trải nghiệm không quảng cáo" - Google tuyên bố.

Thời gian qua, YouTube đã liên tục triển khai các biện pháp hằm ngăn chặn người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo khi xem video trên nền tảng này.

Gần đây, trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng phản ánh về việc video trên YouTube sẽ bỏ qua toàn bộ nội dung và tự động tua thẳng đến phần cuối nếu phát hiện sử dụng trình chặn quảng cáo.

Một số người dùng lại gặp phải tình trạng thiếu âm thanh khi sử dụng trình chặn quảng cáo trên YouTube. Thậm chí khi người dùng đã kéo thanh âm lượng lên mức cao, video vẫn tự động tắt tiếng ngay sau đó.

Theo vtv.vn