Thứ 6, 05/07/2024, 02:01[GMT+7]

Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23: Đón đợi những bất ngờ!

Thứ 3, 21/11/2023 | 11:17:58
4,106 lượt xem
Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt vào tối nay (21/11).

Hình ảnh sân khấu lễ khai mạc LHP (Ảnh: BTC)

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 diễn ra tại thành phố Đà Lạt từ ngày 21 - 25/11. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại thành phố ngàn hoa. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, có khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn".

Vào hôm nay (21/11), lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt. Ngay từ thời điểm này, hình ảnh từ sân khấu lễ khai mạc LHP đã được BTC chia sẻ trên trang Fanpage chính thức. Sự kiện dự kiến sẽ quy tụ đông đảo nghệ sĩ, các đoàn làm phim, những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh trong và ngoài nước.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 có 91 tác phẩm được tuyển chọn vào Chương trình Dự thi gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình; Chương trình phim toàn cảnh có 56 bộ phim được tuyển chọn gồm 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 4 phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

Các tác phẩm dự thi tại LHP phim Việt Nam lần thứ 23 (Ảnh: BTC)

Liên hoan Phim Việt Nam lần này có 20 giải thưởng gồm: giải Bông sen vàng, Bông sen bạc ở các hạng mục và 24 giải cho cá nhân, trong đó có giải mới dành cho Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc nhất.

Ngoài ra, BTC cũng sẽ trao giải Phim được yêu thích cho khán giả bình chọn và giải thưởng của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng mang tên "Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ" dành cho phim truyện có bối cảnh được quay tại Lâm Đồng (trong số các phim tham gia Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23).

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia nhằm tôn vinh các tác phẩm điện ảnh và các nghệ sỹ trong hoạt động sáng tác điện ảnh. Ngoài hai chương trình chính là Lễ khai mạc và bế mạc, Liên hoan Phim lần này còn có nhiều chương trình, hoạt động như: Triển lãm "Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh" vào ngày 21/11; các hội thảo liên quan đến nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam ngày 22 - 23/11; chương trình giao lưu giữa nghệ sỹ điện ảnh và khán giả ngày 22 và 23/11 tại Trường Đại học Đà Lạt và Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng.

Theo vtv.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày