Thứ 2, 01/07/2024, 14:16[GMT+7]

'Hành tinh khỉ' - bom tấn đột phá về kỹ xảo

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:14:31
4,511 lượt xem
"Hành tinh khỉ: Vương quốc mới" được khen kỹ xảo ngang tầm "Avatar" cùng câu chuyện giàu cảm xúc về loài khỉ thống trị Trái đất.

"Hành tinh khỉ" xoay câu chuyện chính giữa tinh tinh Noa và cô gái loài người Mae. Ảnh: 20th Century Studios

Tác phẩm ra rạp từ ngày 10/5, nối tiếp câu chuyện của phần ba - Đại chiến hành tinh khỉ (2017). Kịch bản lấy bối cảnh vài trăm năm sau cái chết của Caesar, chú khỉ lãnh đạo đồng loại trong cuộc xung đột với lực lượng quân đội loài người. Thời điểm này, con người mắc loại virus lạ từ bệnh cúm khỉ, bị thui chột trí thông minh. Họ phải sống chui lủi trong bóng tối, chỉ số ít giữ được khả năng tư duy.

Video: Hanh_tinh_khi.mp4

Các loài khỉ thống trị thế giới, chia thành nhiều tộc ở những lãnh địa riêng. Noa (Owen Teague) là tinh tinh trẻ sống bình yên cùng gia đình tại ngôi làng nhỏ. Một ngày, bộ tộc của cậu bị tay sai của Proximus Caesar (Kevin Durand) tấn công. Proximus là một tinh tinh chuyên bắt nhốt giống loài làm nô lệ, để phục vụ mưu đồ thống trị bằng công nghệ con người để lại. Trên đường giải cứu bộ lạc, Noa gặp cô gái Mae (Freya Allan), hiểu sâu hơn về nền văn minh loài người bị lãng quên nhiều thế kỷ trước.

Được đầu tư kinh phí 165 triệu USD, phần mới phát huy thế mạnh của các phim trước ở khâu hình ảnh. Qua bàn tay của đạo diễn Wes Ball, thế giới khỉ hiện lên sống động với nhiều nét sinh hoạt, tập quán. Từ đầu phim, tác phẩm phác họa không gian nguyên sơ của Trái đất hậu tận thế. Bóng dáng con người biến mất, các thành phố hiện đại trở thành đống đổ nát, tòa nhà chọc trời dần được thay thế bởi khu rừng rậm rạp. Bộ tộc của Noa an cư ở các trụ điện cũ, sống bằng nghề săn bắt, hái lượm như những thổ dân nguyên thủy.

Không chỉ phô diễn kỹ xảo bằng đại cảnh, đạo diễn ứng dụng công nghệ motion capture (nắm bắt chuyển động) để đi sâu vào các chuyển biến tâm lý nhân vật. Noa được giới thiệu là một tinh tinh thông minh, lương thiện với các phẩm chất của một lãnh đạo tương lai. Phim gây xúc động trong nhiều phân đoạn giàu chất bi tráng, như cảnh Noa lần đầu đối diện với mất mát, ánh mắt hừng hực quyết tâm báo thù. 

Nhiều cây bút phê bình đánh giá Hành tinh khỉ có bước tiến về CGI, với nhiều hiệu ứng sánh ngang Avatar: The Way of Water (đạo diễn James Cameron). Trang Cinematic Reel nhận xét từ mở đầu đến cảnh hành động ở hồi thứ ba, tác phẩm không ngừng gây ấn tượng, đồng thời xứng đáng có đề cử Oscar về hiệu ứng hình ảnh. Tờ The Next Best Picture cho rằng phân đoạn đầu phim, khi Noa leo cây lấy trứng trên tổ chim đại bàng, là một trong những điểm sáng giúp tác phẩm vượt trội về kỹ xảo so với các phần trước. Phim cũng là bom tấn hiếm hoi gần đây được chấm điểm cao trên chuyên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, ở cả giới phê bình (86%) và khán giả (88%). 

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày