Thứ 2, 01/07/2024, 14:21[GMT+7]

Điểm danh những bộ phim đình đám của điện ảnh Thái Lan

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:42:43
3,895 lượt xem
Sự trở lại của điện ảnh Thái Lan với khán giả Việt qua bộ phim Gia tài của ngoại khiến chúng ta nhớ lại những tựa phim đình đám đến từ xứ sở chùa vàng.

Ra mắt tại Việt Nam vào ngày 7/6, Gia Tài Của Ngoại sẽ là phim điện ảnh tiếp theo đến từ xứ Chùa Vàng chinh phục trái tim khán giả ở mọi lứa tuổi.

Chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ, GDH (viết tắt của Gross Domestic Happiness) 559 đã trở thành một trong những ông lớn máu mặt của điện ảnh Thái Lan khi sở hữu hàng loạt phim điện ảnh làm mưa làm gió. Không chỉ thành công vang dội trên sân nhà, các tựa phim tiêu biểu đến từ GDH còn mở ra một kỷ nguyên mới, đưa điện ảnh Thái Lan trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với khán giả quốc tế.

Những tựa phim đình đám sau đây - mà chắc chắn bất cứ khán giả yêu thích điện ảnh nào cũng từng nghe qua - đều là "đứa con tinh thần" đến từ đế chế này.

Thiên Tài Bất Hảo (Bad Genius)

Lấy cảm hứng từ các báo cáo về một vụ bê bối chấn động của kỳ thi SAT, Thiên Tài Bất Hảo đưa khán giả đến với một "hệ thống" gian lận trong khuôn khổ những kỳ thi trong trường học, qua đó lồng ghép thêm các yếu tố liên quan đến sự bất bình đẳng về giai cấp hay các vấn đề xã hội của trẻ vị thành niên. Phim theo chân Lynn, một nữ sinh thông minh được nhận học bổng vào một trường trung học danh tiếng. Tại đây, Lynn đã tạo nên một "hệ thống" gian lận trong trường, nơi cô sử dụng các mánh lới đặc biệt để giúp "khách hàng" của mình đạt điểm số mong đợi.

Điểm danh những bộ phim đình đám của điện ảnh Thái Lan - Ảnh 1.

Ra mắt tại Thái Lan vào tháng 5/2017, Thiên Tài Bất Hảo ngay lập tức leo lên vị trí đầu phòng vé, đạt doanh thu trên 100 triệu baht và trở thành phim điện ảnh Thái Lan có doanh thu cao nhất năm 2017. Không chỉ thành công tại phòng vé nội địa, Thiên Tài Bất Hảo phá kỷ lục tại hàng loạt quốc gia, trở thành phim Thái thành công nhất tại thị trường quốc tế. Năm 2020, loạt phim dài tập cũng đã được ra mắt.

Yêu Nhầm Bạn Thân (Friendzone)

Được coi là một trong những tác phẩm biểu tượng của thể loại romcom trên màn ảnh xứ Chùa Vàng, Yêu Nhầm Bạn Thân kể câu chuyện về Palm và Gink, một cặp bạn thân lâu năm. Thế nhưng, thật khó để tồn tại một tình bạn đơn thuần giữa nam và nữ: Palm đã yêu thầm Gink từ lâu nhưng nàng chỉ luôn coi chàng là bạn thân. Sau nhiều hiểu lầm và biến cố, cuối cùng, Palm và Gink đã có thể ở bên nhau.

Điểm danh những bộ phim đình đám của điện ảnh Thái Lan - Ảnh 2.

Là tác phẩm "công phá" phòng vé Thái dịp 14/2 năm 2019, Yêu Nhầm Bạn Thân đã vượt mốc doanh thu 200 triệu baht tại Thái Lan, cũng như thiết lập kỷ lục doanh thu phim Thái tại thời điểm bấy giờ ở phòng vé Việt Nam. Không chỉ vậy, cặp đôi chính của phim - Nine Naphat và Baifern Pimchanok cũng nên duyên ngoài đời thật, trở thành một trong những cặp đôi đẹp nhất của giới giải trí Thái Lan.

Âm Hồn Nhập Xác (The Medium)

Tác phẩm hợp tác giữa nhà GDH và ông lớn Showbox của điện ảnh Hàn Quốc - Âm Hồn Nhập Xác là một trong những tựa phim tiêu biểu ra mắt trong thời kỳ đại dịch COVID-19. Phim theo chân nhóm quay phim thực hiện một bộ phim tài liệu về Nim – một bà đồng sống ở Isan miền bắc Thái Lan.

Điểm danh những bộ phim đình đám của điện ảnh Thái Lan - Ảnh 3.

Theo lời đồn, bà Nim được linh hồn của "Bà Nội Ba Yan" lựa chọn trở thành người kết nối giữa thần linh và con người. Câu chuyện trở nên bí hiểm và thu hút hơn khi Mink – cháu gái của Nim bắt đầu có những biểu hiện kỳ quái và ngày càng cực đoan. Cả nhóm quyết định theo dõi Mink, với hy vọng tìm hiểu thêm về dòng dõi pháp sư của gia đình bà Nim.

Âm Hồn Nhập Xác nhận giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Bucheon lần thứ 25, cũng như trở thành phim điện ảnh Hàn Quốc có doanh thu cao thứ 6 trong năm 2021 tại phòng vé xứ kim chi.

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (Love Destiny: The Movie)

Là phiên bản điện ảnh của siêu hit Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh - bộ phim từng được ví von là "giải quyết nạn tắc đường nghiêm trọng tại Bangkok" vì người dân sẽ ở nhà để xem phim, phim khắc họa câu chuyện "nhân duyên tiền định" của Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen) với bối cảnh chính ở thời đại Rattanakosin (1782-1855). Thực chất, họ chính là hậu duệ được tái sinh sau hàng trăm năm của Dej và Karaket - hai nhân vật chính trong phim truyền hình sống ở thời đại Ayutthaya (1351-1767).

Điểm danh những bộ phim đình đám của điện ảnh Thái Lan - Ảnh 4.

Bhop – một kỹ sư tài năng luôn nghĩ rằng cô gái thường xuất hiện trong giấc mơ của anh suốt nhiều năm qua chính là tri kỷ mà anh luôn tìm kiếm. Khi gặp Gaysorn – vị tiểu thư có gương mặt giống hệt "người trong mộng" – Bhop quyết tâm giành lấy trái tim cô. Tuy nhiên, Gaysorn lại không hề tin vào vận mệnh và luôn tỏ thái độ khước từ Bhop.

Tính đến tháng 8/2022, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh có doanh thu trên 368 triệu baht, trở thành tác phẩm điện ảnh thành công nhất tại phòng vé Thái Lan tính từ thời điểm đại dịch COVID-19. Không chỉ vậy, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng là phim Thái Lan có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại phòng vé Việt.

Gia Tài Của Ngoại (How To Make Millions Before Grandma Dies)

Video: -Gia_tài_của_ngoại-_gây_sốt_Thái_Lan_sắp_ra_rạp_Việt.mp4

Trailer phim "Gia tài của ngoại"

Năm 2024, nhà GDH tiếp tục mang tới một bom tấn "càn quét" phòng vé trong dịp tết truyền thống Songkran. Gia Tài Của Ngoại là tác phẩm về đề tài gia đình, xoay quanh cậu cháu trai M (Billkin) với kế hoạch lấy lòng người bà đang mắc bệnh ung thư để nhận được khoản thừa kế là ngôi nhà mà bà để lại. Thế nhưng, sau một thời gian chung sống, chăm sóc bà, cậu cháu trai vô tâm đã cảm nhận được sự gắn kết đặc biệt với bà ngoại của mình. Ra mắt tại Việt Nam vào ngày 7/6, Gia Tài Của Ngoại sẽ là phim điện ảnh tiếp theo đến từ xứ Chùa Vàng chinh phục trái tim khán giả ở mọi lứa tuổi.


Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày