Thứ 2, 01/07/2024, 02:37[GMT+7]

Tổng thống Putin ra lệnh điều tra trận lũ lụt ở miền Nam

Thứ 4, 11/07/2012 | 08:06:06
1,283 lượt xem
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh điều tra hôm 09/07 về trận lũ lụt đang hoành hành tại miền Nam nước Nga, đã có 171 người thiệt mạng trong đợt thiên tai .

Lũ lụt tại Nga (Nguồn ảnh: wespeaknews)

Phát biểu với các quan chức bộ ngành có liên quan trong cuộc họp về tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở miền Nam nước Nga hiện nay, Tổng thống Nga Putin cho rằng, thiên tai là hiện tượng thiên nhiên nhưng việc phân tích và tìm hiểu nguyên nhân của thảm họa là rất cần thiết nhằm phòng chống một cách hiệu quả.
 
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Chúng ta đều thấy thảm họa này là rất nghiêm trọng, vì thế cần phải phân tích về nguyên nhân của nó, về cơ chế hoạt động của các dịch vụ. Dịch vụ ở đây không chỉ nằm ở công tác dự báo mà còn bao gồm cả hệ thống kỹ thuật thủy lợi, những gì đã được làm và chưa được làm, những gì cần làm bổ sung, và không chỉ ở đây mà còn ở những nơi khác nữa, trong những tình huống tương tự khác nữa”.
 
Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt lũ lụt này là Krymsk, nơi mà có thời điểm chỉ trong vài giờ đồng hồ, một lượng nước tương đương với lượng mưa trong một tháng đã đổ xuống gây ra lở đất và ngập lụt nghiêm trọng.

Theo VTV

  • Từ khóa