Thứ 2, 01/07/2024, 02:19[GMT+7]

Bộ trưởng Quốc phòng Syria thiệt mạng

Thứ 5, 19/07/2012 | 08:48:36
1,101 lượt xem
Ngày 18/7, Bộ trưởng Quốc phòng Syria, tướng Daoud Rajha đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết vào trụ sở cơ quan an ninh quốc gia ở Damas.

Tướng Daoud Rajha.

Đài truyền hình Nhà nước Syria cho biết ông Daoud Rajha và em rể Tổng thống Assad, ông Assef Shawkat, Thứ trưởng Bộ quốc phòng, đã thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố này.

Nguồn tin an ninh cho biết thủ phạm đánh bom liều chết nhằm vào các quan chức an ninh và quân sự hàng đầu của Syria chính là vệ sỹ bảo vệ vòng trong của Tổng thống Bashar al-Assad. Đối tượng này đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu ở thắt lưng.

Vụ tấn công xảy ra tại một cuộc họp ở trung tâm thủ đô Damas có sự tham dự của nhiều Bộ trưởng và quan chức an ninh cấp cao.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hai tổ chức đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom nói trên.

Trong một tuyên bố trên mạng, nhóm phiến quân Hồi giáo mang tên Liwa al-Islam (Lữ đoàn Hồi giáo) cho biết vụ tấn công này nhằm vào một căn phòng, được gọi là phòng kiểm soát khủng hoảng ở thủ đô Damascus.

Phát ngôn viên của Quân đội giải phóng Syria, nhóm gồm các binh sỹ đào ngũ và người trẻ Sunni cũng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công nói trên.

Theo VGP

  • Từ khóa