Thứ 6, 28/06/2024, 18:09[GMT+7]

Phó Tổng thống Malawi tử nạn vì tai nạn máy bay

Thứ 4, 12/06/2024 | 08:28:39
6,679 lượt xem
Phó Tổng thống Malawi Saulos Chilima cùng 9 người khác đã tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay.

Toàn bộ người trên máy bay chở Phó Tổng thống Malawi đã thiệt mạng

Thông tin này vừa được Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera xác nhận sau khi lực lượng tìm kiếm và cứu nạn đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay chở Phó Tổng thống Saulos Chilima một ngày sau khi bị mất tích do thời tiết xấu.

Trước đó, Lực lượng phòng vệ Malawi cho biết chiếc máy bay quân sự chở phó Tổng thống Chilma rời thủ đô Lilongwe lúc 9h17 ngày 10/6 theo giờ địa phương (14h17 giờ Việt Nam) và dự kiến hạ cánh xuống sân bay thành phố Mzuzu, miền Bắc Malawi, vào lúc 10h02 cùng ngày. Theo lịch trình, ông Chilima đến thành phố Mzuzu để dự lễ an táng cựu Bộ trưởng Tư pháp Ralph Kasambara. Tuy nhiên, máy bay này đã mất tín hiệu trước khi hạ cánh và đài không lưu không kết nối thông tin lại được với máy bay.

Tư lệnh quân đội Malawi Paul Valentino Phiri cho biết một số nước láng giềng đã tham gia chiến dịch tìm kiếm Phó Tổng thống Chilima, hỗ trợ trực thăng và máy bay không người lái.

Hình ảnh hiện trường cho thấy chiếc máy bay quân sự mang số hiệu 228-202K vỡ vụn, được tìm thấy trên một sườn núi trong thời tiết mù sương.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Lazarus Chakwera đã bày tỏ sự đau buồn khi công bố thông tin trên, đồng thời mô tả đây là "thảm kịch khủng khiếp".

Tổng thống Chakwera tuyên bố quốc tang 1 ngày và cho biết quân đội đang đưa thi thể các nạn nhân về thủ đô.

Tổng thống và Phó Tổng thống Malawi thuộc hai đảng khác nhau nhưng họ đã hợp tác để thành lập liên minh trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông Chilima giữ chức Phó Tổng thống Malawi từ năm 2014 và là người có sức hút, được yêu mến rộng rãi ở quốc gia châu Phi, đặc biệt là giới trẻ.


Theo vtv.vn

  • Từ khóa