Thứ 3, 02/07/2024, 23:50[GMT+7]

Quân đội Syria bắt đầu rút khỏi một số thành phố

Thứ 5, 05/04/2012 | 07:37:25
1,023 lượt xem
Quân đội Syria đã bắt đầu rút khỏi một số thành phố yên tĩnh và trở về doanh trại của mình, một tuần trước hạn chót phải thực thi kế hoạch hòa bình sáu điểm của Đặc phái viên Liên Hợp Quốc và Liên đoàn Arab Kofi Annan.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Phát biểu với hãng tin AP tại Damas, một quan chức Chính phủ Syria (yêu cầu giấu tên) trên khẳng định ngày 3/4, các lực lượng vũ trang đã bắt đầu rút khỏi các thành phố yên tĩnh và trở về doanh trại, trong khi tại các khu vực vẫn còn căng thẳng, binh lính đang rút dần ra ngoại ô. Tuy nhiên, quan chức này không cho biết việc rút quân bắt đầu từ khi nào.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad trước đó đã nhất trí với hạn chót 10/4 thực thi kế hoạch hòa bình của ông Annan, trong đó có yêu cầu quân chính phủ rút khỏi các thành phố và làng mạc, và tuân thủ ngừng bắn.

Cùng ngày 3/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Syria đã thông báo với Mátxcơva việc họ bắt đầu thực thi kế hoạch trên. Mátxcơva cũng kêu gọi các lực lượng nổi dậy ở Syria nên hành động tương tự.

Giới lãnh đạo phương Tây cũng tỏ ra thận trọng với khả năng ông Al Assad thực thi kế hoạch hòa bình trên đúng thời hạn đặt ra. Bên cạnh đó, cũng không rõ liệu các lực lượng nổi dậy chống chính phủ dưới danh nghĩa Quân đội Syria Tự do (FSA) có tuân thủ ngừng bắn hay không.

Theo VGP

  • Từ khóa