Thứ 3, 02/07/2024, 23:29[GMT+7]

Tổng thống Pa-ki-xtan A.Da-đa-ri thăm Ần Độ

Thứ 2, 09/04/2012 | 08:30:27
1,264 lượt xem
Theo Tân Hoa xã, ngày 8-4, Tổng thống Pa-ki-xtan A.Da-đa-ri thăm Ấn Độ trong chuyến thăm một ngày với tư cách cá nhân. Tổng thống A.Da-đa-ri đã dự tiệc chiêu đãi của Thủ tướng Ần Độ M.Xinh tại Thủ đô Niu Đê-li và thăm một đền thờ Hồi giáo linh thiêng ở bang Ra-gia-xthan, phía bắc Ần Độ.

Thủ tướng Ần Độ M.Xinh (người bên phải) đón Tổng thống Pa-ki-xtan A.Da-đa-ri tại Thủ đô Niu Đê-li. Ảnh AP

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai nhà lãnh đạo đã tập trung thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có chủ nghĩa khủng bố, sự hiện diện của những kẻ tham gia hoạt động chống Ần Độ tại Pa-ki-xtan và cả vấn đề khu vực đang tranh chấp Ca-sơ-mia. Hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ hài lòng về kết quả cuộc gặp. Tổng thống Pa-ki-xtan A.Da-đa-ri đã mời Thủ tướng Ần Độ M.Xinh thăm Pa-ki-xtan vào cuối năm nay. Đây là chuyến thăm Ần Độ lần đầu của một Tổng thống Pa-ki-xtan kể từ năm 2005 đến nay. Đi cùng Tổng thống Pa-ki-xtan A.Da-đa-ri trong chuyến thăm Ần Độ lần này có khoảng 40 quan chức, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ R.Ma-lích, Bộ trưởng Ngoại giao A.Gi-la-ni.

Các nhà quan sát cho rằng, chuyến thăm Ần Độ của Tổng thống Pa-ki-xtan A.Da-đa-ri là chuyển động tích cực trong tiến trình cải thiện quan hệ giữa hai nước láng giềng cùng có vũ khí hạt nhân ở khu vực Nam Á này và điều đó sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước cũng như ổn định ở khu vực.

Theo Nhân dân

  • Từ khóa