Thứ 3, 02/07/2024, 23:31[GMT+7]

Ông François Hollande nhậm chức Tổng thống Pháp

Thứ 4, 16/05/2012 | 07:45:22
1,004 lượt xem
Hôm qua (15/5), ông François Hollande chính thức bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống Pháp, sau lễ chuyển giao quyền lực diễn ra tại Điện Elysée.

Tổng thống đắc cử Francois Hollande bước trên thảm đỏ tiến về điện Elysee.

Buổi lễ chuyển giao quyền lực kéo dài khoảng 30 phút. Tổng thống mãn nhiệm - ông Nicolas Sarkozy đã bàn giao cho tân Tổng thống François Hollande các hồ sơ quan trọng nhất và chiếc cặp có mã số nút bấm hạt nhân. Sau đó, ông François Hollande đã tiễn ông Nicolas Sarkozy ra sân điện Elysée, theo đúng nghi lễ truyền thống của Pháp.
 
Lễ nhậm chức giản dị diễn ra ngay sau đó. Tổng thống mới của Pháp tuyên thệ nhậm chức và đọc một diễn văn ngắn. Ông nhắc tới hiện trạng kinh tế nước Pháp với nợ công cao, tăng trưởng thấp, thất nghiệp nhiều và cam kết sẽ điều hành nước Pháp trên nền tảng công lý và công bằng.
 
Chiều nay, Tổng thống Pháp lên đường sang Berlin, gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đây là hành động có tính biểu trưng cao, vì chuyến thăm nước ngoài lần đầu tiên trên cương vị Tổng thống của ông Hollande là tại Đức và chuyến thăm diễn ra chỉ vài giờ sau khi ông chính thức trở thành Tổng thống. Nội dung chủ yếu của cuộc gặp sẽ là thảo luận về tương lai châu Âu, đặc biệt là định hướng kinh tế của Liên minh châu Âu.

Theo VTV

  • Từ khóa