Thứ 3, 02/07/2024, 23:33[GMT+7]

Đánh bom đẫm máu tại Yemen, gần 100 người thiệt mạng

Thứ 3, 22/05/2012 | 07:28:54
1,280 lượt xem
Ít nhất 96 người thiệt mạng và 300 người đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào các binh sĩ ở thủ đô Sanaa của Yemen trong buổi diễn tập diễu binh để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 22 năm ngày thống nhất hai miền Bắc-Nam hôm qua.

Hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Sanaa của Yemen.

Theo các nguồn tin tại chỗ, kẻ khủng bố mặc quân phục đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo người khi đang tham gia đội hình diễn tập diễu binh tại quảng trường Al-Sabeen ở gần dinh Tổng thống. Đây là buổi diễn tập chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 22 năm thống nhất đất nước, dự kiến được tổ chức vào hôm nay (22/5).

Kẻ thủ ác ra tay đúng vào thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng Tham mưu trưởng quân đội Yemen đến thị sát buổi diễn tập, nhưng rất may cả hai ông không ai bị thương.

"Chúng tôi đang diễu binh thì đột nhiên có một tiếng nổ lớn. Hàng chục binh lính đã thiệt mạng. Kẻ đánh bom mặc quân phuc có thuốc nổ gài bên trong", Đại tá Amin al-Alghabati cho biết.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Yemen xác nhận hầu hết số người thiệt mạng là binh sĩ, đồng thời cho biết số người chết có thể còn tăng lên vì hiện có rất nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Giới chức y tế cho biết hiện tất cả những người bị thương đã được đưa tới điều trị tại 7 bệnh viên ở Sanaa.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Yemen kể từ khi Tổng thống Abdrabuh Mansur Hadi lên nắm quyền hồi tháng Hai, với cam kết sẽ tiến hành chiến tranh tổng lực truy quét toàn bộ phần tử khủng bố Al-Qeada ra khỏi nước này.

Theo dantri

 

  • Từ khóa