Thứ 2, 01/07/2024, 02:52[GMT+7]

Australia, Indonesia ký Ghi nhớ hợp tác quốc phòng

Thứ 3, 03/07/2012 | 08:25:40
887 lượt xem
Chiều 2-7, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã tới thành phố Darwin thuộc Lãnh thổ Bắc Australia để tiến hành hội đàm cấp cao với Thủ tướng Australia Julia Gillard.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono (trái) và Thủ tướng Australia Julia Gillard tại sân bay. (Nguồn: Internet)

Ngay sau khi đoàn Tổng thống Indonesia tới Darwin, Canberra và Jakarta đã ký bản Ghi nhớ (MoU) về tăng cường hợp tác quốc phòng. 

Theo một trong các nội dung của MoU, Australia giao tặng Indonesia bốn máy bay vận tải Hercules hạng nặng. 

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith cho biết các máy bay này rất quan trọng trong công tác khắc phục thiên tai thảm họa.

Trong hai ngày hội đàm, dự kiến lãnh đạo hai nước sẽ thảo luận về quan hệ kinh tế song phương, vấn đề người tị nạn tới Australia, cách thức đối phó với nạn buôn người và tăng cường hợp tác khắc phục thiên tai.

Đây là lần thứ hai diễn ra cuộc hội đàm cấp cao hàng năm giữa lãnh đạo Australia và Indonesia, sau khi cuộc hội đàm đầu tiên được tổ chức thành công tại Bali, Indonesia vào tháng 11-2011. 

Indonesia là một trong những đối tác thương mại quan trọng của Australia, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt 14,8 tỷ USD vào năm 2011/. 

Theo Tạp chí Cộng sản
  • Từ khóa