Thứ 2, 01/07/2024, 02:50[GMT+7]

Tổng thống Mỹ đề xuất cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu

Thứ 3, 10/07/2012 | 09:46:01
1,034 lượt xem
Ứng cử viên Mitt Romney và các Nghị sỹ Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ tiếp tục phản đối các kế hoạch thuế của Tổng thống Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Ngày 9/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã khởi động lại một cuộc chiến chính trị bằng việc kêu gọi cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu, chứ không phải cho những người giàu có.

Tổng thống Obama đã mời những người đóng thuế tới Nhà Trắng vào ngày hôm nay, và kêu gọi quốc hội Mỹ gia hạn mức thuế trong thời hạn 1 năm cho những người có thu nhập dưới 250.000 USD/năm. Việc gia hạn này có ảnh hưởng tới 98% những người đóng thuế tại Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Obama đã nhất trí giữ việc cắt giảm thuế cho tất cả những người đóng thuế. Tuy nhiên, Tổng thống Obama nói rằng điều đó là không cần thiết cho nhóm 2% những người có thu nhập hàng đầu nước Mỹ, và việc tiếp tục giữ cắt giảm thuế cho nhóm người này sẽ tăng thêm 1 nghìn tỷ đôla vào số nợ của chính phủ Mỹ trong một thập kỷ tới.

Ứng cử viên Mitt Romney và các Nghị sỹ Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ tiếp tục phản đối các kế hoạch thuế của Tổng thống Obama, nói rằng mức giảm này nên được mở rộng cho tất cả những người đóng thuế. Các nghị sỹ cộng hòa trong Hạ viện Mỹ lên kế hoạch bỏ phiếu vào cuối tháng này để gia hạn lâu dài việc cắt giảm thuế cho tất cả mọi người, nhưng có thể Quốc hội Mỹ sẽ không giải quyết vẫn đề này trước cuộc bầu cử vào tháng 11 tới. Cuộc chiến về thuế gần như sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Obama và ứng cử viên Mitt Romney./.

Theo VOV

  • Từ khóa