Thứ 4, 03/07/2024, 12:53[GMT+7]

Sẽ cấp hơn 800.000 căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ 4, 18/11/2020 | 14:21:09
863 lượt xem
Theo lộ trình của Bộ Công an thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, từ ngày 1/11/2020 đến ngày 1/7/2021 sẽ cấp hơn 800.000 căn cước công dân gắn chíp điện tử cho toàn bộ nhân khẩu trong độ tuổi trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện quy trình cấp căn cước công dân tại trụ sở của Công an tỉnh Thái Bình.

Để triển khai thực hiện dự án trong thời gian tới bảo đảm tiến độ, hoàn thành mục tiêu, yêu cầu đề ra, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương về việc triển khai thực hiện dự án; quyền, trách nhiệm, nghĩa vụ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân, từ đó đồng tình ủng hộ và tích cực phối hợp với lực lượng công an trong quá trình cấp căn cước công dân. 

Công an tỉnh là đơn vị chủ trì tham mưu triển khai thực hiện dự án; huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai thực hiện, bảo đảm mục tiêu và yêu cầu. Cùng với đó, Sở Tư pháp chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an trong đính chính, sửa đổi, bổ sung thông tin còn thiếu hoặc chưa chính xác của công dân, bảo đảm nhanh chóng, chính xác phục vụ công tác cấp mới căn cước công dân.

Các huyện, thành phố chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường, thị trấn tăng cường cán bộ phối hợp với lực lượng công an xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách số nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp căn cước công dân; tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan công an bố trí các trạm tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân lưu động khi được đề nghị.  

Mạnh Cường

  • Từ khóa