Thứ 2, 01/07/2024, 02:14[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân K đại tràng

Thứ 4, 10/04/2024 | 10:53:11
2,316 lượt xem
Đêm 9/4, Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương đã phẫu thuật cắt đại tràng thành công cho 1 bệnh nhân K đại tràng có địa chỉ tại thị trấn Thanh Nê.

Bệnh nhân được phẫu thuật cắt đại tràng thành công tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Xương.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng cấp cứu. Sau khi khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, kíp phẫu thuật phát hiện bệnh nhân có khối u đại tràng đã bị vỡ, gây viêm phúc mạc, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh nhân đã được chỉ định phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm.

Sau gần 3 giờ làm việc với tinh thần khẩn trương, tỉ mỉ, ca phẫu thuật đã hoàn thành, giúp bệnh nhân nhanh chóng qua cơn nguy kịch.

Trước đó vào đêm 8/4, Bệnh viện cũng đã tiến hành phẫu thuật cắt đại tràng thành công cho 1 bệnh nhân khác trên địa bàn huyện cũng bị khối u đại tràng. Cả 2 ca phẫu thuật thành công với sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện tại sức khỏe của cả 2 bệnh nhân đã ổn định, hệ tiêu hóa lưu thông tốt và đang tiếp tục theo dõi, điều trị tại Khoa Hồi sức của Bệnh viện.

Đây là kỹ thuật khó và mới trước đây chỉ có thể phẫu thuật ở bệnh viện tuyến Trung ương và tuyến tỉnh, nhưng nay đã được thực hiện ngay tại bệnh viện tuyến huyện, thể hiện bước tiến vượt bậc về kỹ thuật. Điều này giúp cho bệnh nhân có các bệnh lý về u đại tràng được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương, không phải đi xa điều trị, giảm các biến chứng, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Hoàng Thía

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày