Thứ 2, 01/07/2024, 02:36[GMT+7]

Đoàn Thanh niên xã Minh Tân: Khai mạc 2 lớp dạy bơi cho thiếu niên, nhi đồng

Thứ 4, 05/06/2024 | 17:21:43
3,026 lượt xem
Nhằm trang bị các kỹ năng bơi lội cơ bản và cách xử lý tình huống nguy hiểm khi bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước, sáng ngày 5/6, Ban Chấp hành Đoàn xã Minh Tân (Đông Hưng) phối hợp cùng Chi đoàn Trường Tiểu học -THCS xã Minh Tân, Ban Văn hóa xã và Bể bơi Hải Long tổ chức khai mạc 2 lớp dạy bơi dành cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã. Mỗi lớp dạy bơi có 30 thiếu niên, nhi đồng tham gia, thời gian kéo dài trong 15 ngày.

Các em được giáo viên hướng dẫn thực hành những động tác, kỹ năng bơi cơ bản.

Các thầy giáo của Trường Tiểu học – THCS xã Minh Tân và đoàn viên xã sẽ dạy các em cách phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước và trang bị kỹ thuật bơi an toàn trong môi trường nước đối với trẻ như: Làm quen tập nhảy xuống nước, tập thở đúng cách khi tiếp xúc trực tiếp với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng, bơi ếch, bơi ngửa; cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút; xử lý nhanh các tình huống nguy hiểm bất ngờ. 

Thông qua các lớp dạy bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, thay đổi hành vi của trẻ. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và xã hội đối với công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

 Tô Phượng

(Đài TT-TH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày