Chủ nhật, 07/07/2024, 21:13[GMT+7]

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ II (tháng 7/1947)

Thứ 4, 16/09/2020 | 08:11:58
4,895 lượt xem
Từ khi thành lập đến nay, Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã trải qua 19 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội là một dấu mốc quan trọng ghi lại chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh trong dòng chảy lịch sử vinh quang và đầy tự hào của dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Diện mạo nông thôn mới xã Tân Học (Thái Thụy).

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ II được tổ chức vào cuối tháng 7/1947. Tham dự Đại hội có 102 đại biểu thay mặt cho trên 1.100 đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đại hội làm việc từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 7/1947 tại xã Thần Huống, huyện Thái Ninh (nay thuộc các xã Thái Thọ, Thái Thịnh, Tân Học, huyện Thái Thụy).

Đại hội đã thảo luận, kiểm điểm công tác nhiệm kỳ cũ và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, trong đó đi sâu thảo luận để rút ra những ưu, khuyết điểm của Ban Chấp hành trong việc lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong công cuộc chống ba loại giặc: giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm; bước đầu thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược: kháng chiến và kiến quốc. Đại hội đã thảo luận và nhất trí cần đẩy mạnh hơn nữa việc bồi dưỡng lực lượng cách mạng về mọi mặt để đủ sức kháng chiến lâu dài; trước hết cần tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, bằng việc: hô hào mọi người tích cực tăng gia sản xuất, thực hiện tốt khẩu hiệu “không để một tấc ruộng hoang”; vận động mọi người hăng hái làm phân bón; tích cực diệt trừ sâu bệnh, chuột, đẩy mạnh chăn nuôi trâu bò, lợn gà, tạo ra nguồn phân phục vụ sản xuất và tạo ra nguồn thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và kháng chiến; đẩy mạnh việc củng cố chính quyền các cấp, các đoàn thể quần chúng cách mạng làm cho khối đoàn kết toàn dân ngày càng vững chắc; xây dựng và củng cố lực lượng vũ trang địa phương; vận động mọi người, mọi lứa tuổi, mọi giới tích cực gia nhập dân quân du kích, thực hiện bằng được khẩu hiệu “mỗi người dân là một người lính”; tích cực luyện tập quân sự, xây dựng tinh thần sẵn sàng chiến đấu; đồng thời khuyến khích tập thể và cá nhân đứng ra đỡ đầu lực lượng dân quân du kích.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới gồm 13 đồng chí, đồng chí Lê Toàn Thư làm Bí thư.

(còn nữa)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày