Thứ 4, 03/07/2024, 03:07[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 3, 06/10/2020 | 09:17:32
1,147 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Ông Trần Ngọc Ủy, Bí thư Chi bộ tổ 5, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình)

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân Thái Bình. Tôi rất tin tưởng vào thành công của Đại hội và kỳ vọng các đại biểu tham dự Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX để lãnh đạo thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, phấn đấu xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng, góp phần cùng cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.


Ông Hoàng Minh Đức, thôn Đa Cốc, xã Bình Thanh (Kiến Xương)

Qua theo dõi dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả nổi bật mà Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã đưa Thái Bình là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo giảm, tỷ lệ hộ khá, giàu tăng. Cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội ở nông thôn, nhất là hệ thống đường giao thông, thủy lợi, cấp nước sinh hoạt, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa... được quan tâm đầu tư, đáp ứng yêu cầu phát triển và nhu cầu đời sống của nhân dân, góp phần làm thay đổi rõ rệt diện mạo nông thôn. Chúng tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tiếp tục thảo luận, thống nhất các giải pháp quan tâm đầu tư hơn nữa cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; huy động các nguồn lực đầu tư các công trình hạ tầng giao thông tạo thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa, đi lại cho người dân; tiếp tục lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu; có giải pháp huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu vượt chỉ tiêu Đại hội XX đề ra.

Anh Nguyễn Đình Hoàng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vân Trường (Tiền Hải)

Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp ủy đảng, chính quyền. Đó là cơ hội để thanh niên trưởng thành và đóng góp cho xã hội bằng những công trình, phần việc cụ thể. Điều chúng tôi quan tâm nhất tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là giải pháp đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển của tỉnh. Chúng tôi mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục có thêm những cơ chế, chính sách thu hút nhân tài, về phát triển nguồn nhân lực trẻ, nhất là sinh viên mới ra trường được trở về cống hiến cho quê hương; có giải pháp đột phá trong công tác đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ đoàn, cán bộ trẻ, từ đó tạo cho họ có điều kiện được rèn luyện, cống hiến, đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi cũng mong cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, phấn đấu học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày