Thứ 4, 03/07/2024, 02:47[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 4, 07/10/2020 | 08:48:17
1,119 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Ông Trần Văn Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Hoa Nam, xã Tây Sơn (Kiến Xương)

Qua theo dõi tôi thấy Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nên chắc chắn Đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Tôi mong Đại hội sẽ thảo luận, đưa ra những giải pháp trọng tâm thực hiện đồng bộ và toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt để triển khai thực hiện. Trong đó, quan tâm đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hơn nữa tính chiến đấu, tính thuyết phục, hiệu quả của công tác tư tưởng; định hướng kịp thời tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong chuẩn mực, sâu sát, nói đi đôi với làm. Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng nguyên tắc, đúng quy định, công tâm, khách quan trong tất cả các khâu của công tác cán bộ; đặc biệt chú trọng công tác đánh giá cán bộ để quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ; lấy hiệu quả công việc làm thước đo chủ yếu. Quan tâm đào tạo, rèn luyện, tạo nguồn cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Nâng cao chất lượng và tính nghiêm minh, kịp thời trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng. Đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Cô giáo Nguyễn Thị Bích Mai, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Đông Tân (Đông Hưng)

Tôi rất vui mừng khi thấy 5 năm qua sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh được quan tâm và đã đạt được những kết quả toàn diện: mở rộng quy mô giáo dục và đào tạo; duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập THCS và xóa mù chữ; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng luôn đứng tốp đầu cả nước. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được củng cố, kiện toàn, đạt chuẩn và trên chuẩn. Cơ sở vật chất trường lớp được tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp theo chuẩn quốc gia. Tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ có những quyết sách nhằm thu hút các nguồn lực tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cho các trường, đặc biệt là đầu tư để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học cũng như trong công tác quản lý. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ ngành Giáo dục hợp lý; có chính sách khuyến khích cán bộ, giáo viên để họ yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục; quan tâm hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Đổi mới cơ chế quản lý giáo dục gắn với đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng dạy học kết hợp trực tiếp và trực tuyến, phát huy tính sáng tạo và ý thức tự chủ của học sinh; xây dựng văn hóa học đường, môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương.


Ông Trần Mạnh Tuân, thôn Thanh Lãng, xã Minh Hòa (Hưng Hà)

Thời gian qua, các cấp, các ngành đã quan tâm, ban hành, điều chỉnh nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, nông dân và nông thôn theo hướng thiết thực, hiệu quả, góp phần thay đổi phương thức, nâng cao năng suất, chất lượng. Cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp như hệ thống đê điều, tưới, tiêu, giao thông nội đồng... được cải tạo, nâng cấp. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực, đạt nhiều kết quả nổi bật, tạo diện mạo mới cho mỗi vùng quê. Đời sống người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Đặc biệt, nhờ có cơ chế hỗ trợ kinh phí mua máy nông nghiệp của tỉnh, tôi đã trang bị máy gặt, máy làm đất phục vụ bà con, phát triển kinh tế gia đình. Hiện nay, nông nghiệp đang phát triển theo hướng tập trung, sản xuất hàng hóa, ứng dụng công nghệ cao, vì thế chúng tôi mong từ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ tiếp tục có nhiều cơ chế, chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ để giúp bà con nông dân nâng cao năng suất, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác.

Nhóm phóng viên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày