Thứ 4, 03/07/2024, 03:37[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 5, 08/10/2020 | 08:40:33
1,335 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2020. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đồng thời bày tỏ tâm tư, tình cảm và kỳ vọng về Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Luật, Bí thư Đảng ủy xã Bách Thuận (Vũ Thư)

5 năm qua, tỉnh ta có nhiều chủ trương, chính sách về đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Chủ trương đúng, chỉ đạo tích cực cùng với sự vào cuộc của các địa phương đã giúp hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn như giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, điện lưới, nước sạch... tại hầu khắp các địa phương được đầu tư xây dựng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sản xuất và đời sống dân sinh. Chúng tôi mong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục quan tâm, đề ra các chủ trương về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật nông thôn theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo thuận lợi để nhân dân phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu dân sinh và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 quan tâm nghiên cứu, ban hành nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đưa diện mạo nông thôn tỉnh ta đổi thay theo hướng tích cực, văn minh, hiện đại.

Ông Hồ Quang Khải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình)

Trong nhiệm kỳ qua, cá nhân tôi cũng như đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên hội cựu chiến binh và các tầng lớp nhân dân phường Kỳ Bá đều nhận thấy kinh tế - xã hội của tỉnh có bước phát triển nhanh, bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị lớn, quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh. Tôi tin tưởng Đại hội sẽ đề ra các quyết sách và các chủ trương lớn để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình trọng điểm của tỉnh như Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển, các cảng biển, khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình... Tại thành phố Thái Bình, chúng tôi kỳ vọng những điểm nghẽn từ 5 - 7 năm nay tại các tuyến đường Ngô Quyền, Đinh Tiên Hoàng, Chu Văn An, Lê Thánh Tông, Kỳ Đồng kéo dài... sẽ được thông tuyến, bảo đảm giao thông thông suốt, tạo tính kết nối không gian đô thị, góp phần thay đổi diện mạo đô thị và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Ông Vũ Văn Hiệp, thôn Đông Thổ, xã Lê Lợi (Kiến Xương)

Tôi rất phấn khởi trước những kết quả toàn diện mà tỉnh ta đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực chăn nuôi. Tôi kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ đề ra những quyết sách đúng, trúng về phát triển kinh tế - xã hội nói chung, về nông nghiệp nói riêng nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tiếp tục đưa ngành Nông nghiệp có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới; trong đó, xem xét, điều chỉnh và ban hành những cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân tham gia đề án “Phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo” phù hợp với tình hình thực tế. Hiện nay, đa số người chăn nuôi trâu, bò thương phẩm đều gặp khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục thuê đất dài hạn hoặc không đủ điều kiện vay vốn ưu đãi của các ngân hàng, hy vọng tỉnh sẽ điều chỉnh các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho phù hợp qua đó giúp tháo gỡ khó khăn mà người chăn nuôi đang gặp phải.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày