Thứ 6, 05/07/2024, 05:21[GMT+7]

Tâm huyết, kỳ vọng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 4, 14/10/2020 | 09:15:49
1,552 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình. Phóng viên Báo Thái Bình ghi lại tâm tư, tình cảm và kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hướng về Đại hội.

Ông Đỗ Quang Thường, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh 

Tôi đã tham dự rất nhiều kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, mỗi Đại hội có một vị trí khác nhau. Tôi thấy Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX được cấp ủy tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng hơn, lấy được nhiều hơn ý kiến của các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Công tác cán bộ cũng được chuẩn bị công phu, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Do đó, chất lượng công tác chuẩn bị cho kỳ Đại hội lần này bảo đảm cả về bề rộng và chiều sâu. Với công tác chuẩn bị chu đáo cùng với những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội chúng ta đã đạt được, tôi tin rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ thành công tốt đẹp. Trong các mục tiêu mà Đảng bộ tỉnh đặt ra cho nhiệm kỳ tới, tôi rất tâm đắc với nội dung: “...Phấn đấu xây dựng Thái Bình đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá; đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng”. Đây là mục tiêu rất trúng, đúng, khả thi, tôi tin với những gì Thái Bình đã đạt được thì chúng ta sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, để xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng cũng phải làm rất nhiều việc. Trước hết, Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phải đoàn kết, đoàn kết được nhất định thành công. Xây dựng các đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội cho vững chắc. Giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tôi tin tỉnh ta sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh 

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ tỉnh đã xác định đúng và trúng các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, đề ra các giải pháp phù hợp, quyết liệt chỉ đạo thực hiện, đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX đề ra. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt quan tâm, tạo nhiều chuyển biến tích cực, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Kinh tế tăng trưởng khá và toàn diện trên các lĩnh vực. Hoàn thành xây dựng nông thôn mới trên phạm vi toàn tỉnh; diện mạo đô thị, nông thôn ngày càng được cải thiện theo hướng văn minh, hiện đại. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Tôi cũng đồng tình và đánh giá cao Đảng bộ tỉnh tiếp tục đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 nhằm xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Tôi mong Đại hội đề ra giải pháp nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải thật sự gần dân, sát dân, coi trọng dân nhằm xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục vụ. Nhiệm kỳ tới, các đồng chí được tín nhiệm bầu vào cấp ủy tỉnh phát huy truyền thống, tiếp tục đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, thực sự là tấm gương sáng để đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân tin tưởng, học tập, noi theo.

Ông Nguyễn Hồng Chương, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy 

Qua theo dõi tôi thấy tại kỳ Đại hội này, dự thảo Báo cáo chính trị được chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng, xác định được chiến lược phát triển của tỉnh trong những năm tới, đặc biệt là 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá đã đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra. Tôi cũng rất phấn khởi, tán thành và cũng thấy điều rất đúng đắn khi trong các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới Đảng bộ tỉnh đã đưa nhiệm vụ xây dựng Đảng lên là nhiệm vụ số một. Và để tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh, theo tôi, trong nhiệm kỳ tới vấn đề quan trọng là phải xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò và năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng, quản lý đảng viên chặt chẽ và có sự giám sát của tổ chức đảng và quần chúng nhân dân. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng giám sát tổ chức đảng, đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, bảo đảm được “Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý và nhân dân làm chủ”.

Ông Trần Quang Sáng, Chủ tịch Hội đồng hương Thái Bình tại tỉnh Hải Dương 

Thời điểm này, nhiều tỉnh, thành phố đang tổ chức Đại hội Đảng bộ. Là những người con Thái Bình đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Hải Dương, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến Đại hội Đảng bộ tỉnh nhà. Được biết, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra từ ngày 13 - 15/10/2020. Thay mặt cho những người con Thái Bình xa quê đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Hải Dương, tôi xin gửi lời chúc mừng tới Đại hội, chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh ta thành công tốt đẹp. Những năm qua, dưới dự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, kinh tế - xã hội của Thái Bình phát triển mạnh. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy rất tự hào bởi Thái Bình là một trong những tỉnh đi đầu trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Mỗi lần về quê tôi đều thấy quê nhà có nhiều đổi thay. Trước đây đường làng nhỏ hẹp, đi lại khó khăn, bây giờ không những thông thoáng, sạch sẽ mà còn đẹp đẽ, nên thơ, có hoa bốn mùa khoe sắc. Thôn xóm đầm ấm, đời sống của người dân tươi vui. Chúng tôi mong dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các tầng lớp nhân dân, Thái Bình sẽ ngày một phát triển. Chúng tôi rất tự hào về quê hương Thái Bình và xin nguyện làm nhiều việc tốt, xứng đáng là người con của quê hương Thái Bình.

Bà Bùi Thị Gấm, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng hương Thái Bình tại thành phố 

Vũng Tàu Chúng tôi - những người con xa quê hiện đang sinh sống, làm việc tại thành phố biển Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn hướng về quê hương với tình cảm sâu sắc. Tôi xa quê đã lâu, từ lúc quê hương còn nghèo, chưa đổi mới, đến nay qua nhiều năm tháng, cứ mỗi lần có dịp về quê lại được chứng kiến sự đổi mới của quê hương một cách diệu kỳ, từ đường sá, trường học, các khu đô thị đẹp, các khu công nghiệp to lớn mọc lên. Đường làng ngõ xóm sạch sẽ, được trải bê tông rộng rãi, tôi thấy rất xúc động và tự hào. Tuy sống xa quê về địa lý song tình cảm của chúng tôi vẫn được kết nối. Hàng năm, vào mỗi độ tết đến, xuân về, Ban Chấp hành Hội đồng hương Thái Bình tại thành phố Vũng Tàu tổ chức gặp mặt toàn thể bà con đồng hương Thái Bình tại Vũng Tàu. Năm nào cũng vậy, tỉnh đều cử một đoàn cán bộ gồm đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể vào chúc tết và thông báo tình hình phát triển của quê hương. Tình cảm đó làm ấm lòng những người xa quê như chúng tôi. Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ bầu được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới gồm những cán bộ đủ đức, đủ tài, đủ tâm để lãnh đạo với những định hướng, quyết sách mới, mạnh dạn, sáng tạo, hiệu quả, tạo bước đột phá trong nhiệm kỳ tới, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển về mọi mặt, giàu đẹp, văn minh.

Ông Trần Vũ Bình, Hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh 

Dù xa quê nhưng mỗi người con Thái Bình đang công tác, sinh sống trên khắp mọi miền của Tổ quốc và ở nước ngoài luôn hướng về quê nhà với tình cảm sâu nặng. Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi thấy quê hương ngày càng đổi mới, phát triển. Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, là một người con quê hương, tôi kỳ vọng với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới gồm những đồng chí có tâm, có tài để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới. Tôi tin tưởng với đường lối lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, với những quyết sách đột phá, kịp thời của Đảng bộ tỉnh cùng sự đồng tâm, nhất trí của các tầng lớp nhân dân, Thái Bình sẽ tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm vững chắc về an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng bộ vững mạnh, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực và cả nước. Với niềm tự hào và khát vọng dựng xây quê hương ngày càng giàu đẹp, mỗi người dân chúng tôi dù ở đâu đều mong muốn và sẵn sàng góp một phần nhỏ bé vật chất, tinh thần cho sự phát triển của quê hương. 

Anh Trần Thanh Tùng, khu đô thị Vinhome Riverside, Long Biên (Hà Nội) 

Tôi tốt nghiệp đại học cách đây hơn 20 năm và ở lại Hà Nội lập nghiệp. Thời điểm đó, thế hệ chúng tôi sau khi tốt nghiệp đại học phần đông ở lại Hà Nội hoặc tìm đến các thành phố lớn khác, bởi nếu về quê hương thì khó tìm việc làm. Hiện nay, các em tốt nghiệp đại học trở về quê dễ tìm việc làm hơn bởi các hoạt động kinh tế - xã hội của Thái Bình hiện sôi động hơn nhiều so với thời gian trước. Vì vậy, tôi kỳ vọng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ tiếp tục đề ra được các chủ trương, ban hành nghị quyết sâu sát với tình hình thực tế, phù hợp với mong muốn của cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm sao để cổ vũ toàn thể nhân dân cùng chung sức, quyết tâm với Đảng bộ, chính quyền xây dựng Thái Bình xứng tầm với ước mong của nhân dân bao năm nay. Tôi cũng mong muốn Đại hội sẽ thảo luận và đề ra được các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển nguồn nhân lực, để sinh viên Thái Bình sau khi tốt nghiệp đại học, sau đại học cả trong và ngoài nước đều mong muốn được trở về quê hương làm việc, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Thái Bình ngày càng phát triển. 

Nhóm phóng viên


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày