Thứ 2, 08/07/2024, 18:52[GMT+7]

Kỳ vong thành tích của golf Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ 5, 20/04/2023 | 14:55:48
583 lượt xem
Ban huấn luyện mong đội golf quốc gia có đại diện vào top 3 cuộc tranh huy chương trên sân par72 thuộc Garden City Golf Club từ ngày 8 đến 13/5.

Một hố của sân Garden City Golf Club, Phnom Penh - địa điểm thi đấu môn golf SEA Games 32.

"Mục tiêu của đội là có huy chương tại SEA Games", HLV trưởng Nguyễn Thái Dương nói với VnExpress sáng 19/4.

Giống kỳ Đại hội trước tại Việt Nam, môn golf SEA Games sắp tới sẽ đấu gậy cá nhân trong ba ngày đầu, còn lại đấu hố đồng đội để phân định màu huy chương nam và nữ.

Kỳ trước trên sân Đầm Vạc par72 ở Vĩnh Phúc, chủ nhà Việt Nam vượt chỉ tiêu "có đại diện vào top 10 cá nhân", khi Nguyễn Anh Minh - đấu thủ số một golf nghiệp dư (amateur) trong nước cán đích thứ sáu (điểm -4) và Lê Khánh Hưng về T10 (even par). Sang phần đồng đội kiểu đấu hố tay đôi tính điểm gộp, nhóm Việt Nam bị loại ngay vòng mở màn. Môn golf ở SEA Games chỉ dành cho diện amateur.

Kỳ này, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chốt danh sách đội tuyển vào đầu tháng 3 gồm Anh Minh, Khánh Hưng, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh, Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi và Đoàn Xuân Khuê Minh. Trong đội hình này, Anh Minh và Khánh Hưng được xem là hai nguồn lực chính giúp golf nước nhà đột phá hơn nữa tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Trong vòng 13 tháng qua, bộ đôi amateur này nhiều lần thi đấu vượt cấp và gây sốc trên hệ thống giải chuyên nghiệp VGA Tour, trong đó Anh Minh ẵm hai cup – Lexus Challenge và Vietnam National Championship mùa 2022. Còn Khánh Hưng về nhất Lexus Challenge mùa 2023, hồi tháng 2. Năm nay, Anh Minh 16 tuổi, hơn Khánh Hưng một tuổi.

Anh Minh là đấu thủ trẻ được kỳ vọng hơn cả của golf Việt Nam khi hướng tới SEA Games 32. Ảnh: VGA

Anh Minh là đấu thủ trẻ được kỳ vọng hơn cả của golf Việt Nam khi hướng tới SEA Games 32.  

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, theo HLV Thái Dương, nhiều tuyển thủ đã được thử sức ở các sự kiện lớn như International Series Vietnam thuộc Asian Tour hạng nhất chuyên nghiệp vào tuần trước, vòng chung kết Faldo Series khu vực châu Á cho diện nghiệp dư đang diễn ra ở Huế. Riêng Anh Minh và Khánh Hưng cọ xát thêm tại một số giải trẻ trong khu vực.

Kinh phí cho đội tuyển golf Việt Nam dự SEA Games năm nay khác nhiều kỳ trước. Đoàn được hỗ trợ từ ngân sách nhà nước và nước chủ nhà trong thời gian thi đấu chính thức, bên cạnh sự đóng góp của giới doanh nghiệp, gia đình tuyển thủ cũng như VGA trong vai trò chủ trì công tác tuyển chọn, tổ chức tập luyện cũng như dẫn dắt thi đấu. Phần huy động nguồn lực xã hội được dùng trong giai đoạn tập huấn.

Trước mắt, đội tuyển đã được hỗ trợ 100 triệu đồng tiền mặt từ một đơn vị thành viên tập đoàn đa dịch vụ ngành golf. Ngoài ra, nhà tài trợ này cũng cam kết thưởng 100 triệu đồng nếu đoàn có huy chương đồng đội, 200 triệu đồng cho thành viên vào top 3 cá nhân.

HLV Thái Dương đại diện VGA và đội tuyển golf Việt Nam nhận tài trợ dịp SEA Games 32. Ảnh: VGA

HLV Thái Dương đại diện VGA và đội tuyển golf Việt Nam nhận tài trợ dịp SEA Games 32.  

"Đó là động lực lớn để đội có thể chuyên tâm luyện tập và chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32", HLV Thái Dương nói tại lễ nhận tài trợ cách đây hai tuần.

Ngày 24/4, hai tuyển thủ chủ lực – Anh Minh và Khánh Hưng sẽ sang Phnom Penh để đánh thử trên sân Garden City. Đến 30/4, toàn đội sẽ tập trung tại đó và cùng làm quen chiến địa, dự kiến ít nhất năm vòng.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày