Chủ nhật, 07/07/2024, 20:36[GMT+7]

U22 Việt Nam lên đường dự SEA Games 32

Thứ 4, 26/04/2023 | 10:47:42
563 lượt xem
Sáng 26/4, thầy trò ông Philippe Troussier lên đường sang Phnom Penh với mục tiêu bảo vệ HC vàng SEA Games.

Sau khi di chuyển từ Vũng Tàu lên TP HCM nghỉ ngơi từ hôm qua, lúc 9h sáng nay 26/4, đội U22 Việt Nam có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để lên đường sang Phnom Penh, Campuchia dự SEA Games 32.

Hàng hãng không Campuchia chuẩn bị một tấm băng-rôn để chào đón thầy trò Troussier.

Có 24 cầu thủ được HLV người Pháp mang theo lần này, nhưng đến sát ngày thi đấu, đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ chính thức và một thủ môn dự bị. Ba cầu thủ khác sẽ phải làm khán giả.

Mỗi thành viên đội tuyển U22 Việt Nam được hãng hàng không Campuchia tặng một chiếc khăn Krama - loại khăn rằn biểu tượng truyền thống của xứ sở chùa tháp.

Người dân Campuchia vì lòng tôn kính thần Vishnu đã làm ra chiếc khăn Krama tượng trưng cho rắn thần Naga. Họ cho rằng quàng, quấn chiếc khăn trên đầu như luôn có thần Vishnu và rắn thần Naga ở bên, mang lại may mắn, bình an cho người quàng nó.

Tiền vệ Khuất Văn Khang là niềm hy vọng của U22 Việt Nam lần này. Chơi nổi bật ở các lứa U19, U20, cầu thủ thuộc biên chế Viettel cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và V-League so với nhiều đồng đội.

Trong lần đầu dự một giải đấu chính thức từ khi nhậm chức, HLV Troussier chụp ảnh kỷ niệm với các trợ lý trước khi lên đường.

Đội U22 Việt Nam sẽ lưu trú tại Phnom Penh Hotel - khách sạn đội U23 Việt Nam từng ở và lên ngôi vô địch khi dự giải U23 Đông Nam Á 2022.

Các buổi tập của đội diễn ra trên sân Nipes - một sân bóng do người Nhật xây dựng.

Đội dự kiến mất khoảng 45 phút bay tới Phnom Penh. Toàn đội sau đó làm thủ tục nhận và kích hoạt thẻ SEA Games rồi mới nhập cảnh.

Danh sách đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 32. Đội nằm ở bảng B cùng Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Thầy trò ông Troussier sẽ đá trận ra quân với Lào lúc 19h ngày 30/4.

Theo vnexpress.net





  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày