Thứ 6, 05/07/2024, 19:42[GMT+7]

'Cháy' vé ngày khai màn bóng đá SEA Games 32

Thứ 5, 27/04/2023 | 09:53:49
892 lượt xem
Vé xem hai trận khai màn bảng A bóng đá nam SEA Games 32 ngày 29/4 được phân phối hết chỉ trong một ngày.

Khoảng 20.000 vé miễn phí xem hai trận khai màn bảng A bóng đá nam SEA Games 32 được phát hết trong ngày 24/4.

Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) và Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) xác nhận phân phối hết khoảng 20.000 vé trong ngày 24/4. Trong đó, 14.300 vé được phát trước SVĐ Olympic, số còn lại nằm ở ba trung tâm thương mại và một rạp chiếu phim tại thủ đô Phnom Penh.

Hai trận khai màn giữa Indonesia – Philippines và chủ nhà Campuchia – Timor Leste diễn ra tại SVĐ Olympic, có sức chứa khoảng 50.000 chỗ ngồi. Số vé vừa phát ra chiếm khoảng 40%. "Khả năng số vé còn lại được chuyển tới các cơ quan, CLB đã làm việc với CAMSOC", Tổng thư ký FFC Keo Sarath nói với tờ Khmer Times.

Dù vậy, CAMSOC đối mặt nhiều phàn nàn từ người hâm mộ vì thiếu thông tin và cách thức mua phức tạp. Ngoài ra, hệ thống đặt vé trực tuyến qua một ứng dụng gặp nhiều vấn đề và hiện tại không hoạt động. Sau khi đặt vé qua ứng dụng hoặc các địa điểm trực tiếp, mỗi tài khoản được nhận một mã QR tương ứng với hai vé. Nhưng thay vì sử dụng luôn mã QR để vào sân, người hâm mộ phải đến các địa điểm cố định để lấy vé cứng.

Tình trạng xếp hàng lộn xộn và mất thời gian khiến nhiều người hâm mộ không hài lòng và góp ý bằng cách bình luận lên trang fanpage chính thức SEA Games 32. Bên cạnh đó, việc phải lấy vé cứng được cho không công bằng với người lớn tuổi, trẻ em hay người hâm mộ không sinh sống ở thủ đô Phnom Penh.

"Đây là kỷ nguyên kỹ thuật số nhưng tại sao chúng ta vẫn tiếp tục làm theo cách truyền thống này?", Khmer Times dẫn lời một người hâm mộ. "Ban tổ chức có thể làm tốt hơn để tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức".

Chính phủ Campuchia quyết định miễn phí vé xem mọi sự kiện tại SEA Games 32. Đây là lần đầu tiên Campuchia tổ chức đại hội, vì vậy nhu cầu xem các môn thi của người dân được dự báo ở mức cao, chưa kể du khách nước ngoài.

Trước nhu cầu xem bóng đá lớn, Thủ tướng Hun Sen đã yêu cầu lắp đặt màn hình LED lớn phát trận đấu phục vụ người hâm mộ ở những địa điểm công cộng trên cả nước.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày