Thứ 2, 01/07/2024, 02:52[GMT+7]

Anh thắng chật vật trước Euro 2024

Thứ 3, 04/06/2024 | 08:33:04
1,108 lượt xem
Tuyển Anh cần phạt đền để mở tỷ số ở phút 60, rồi chờ tới cuối trận mới ghi thêm hai bàn hạ Bosnia & Herzegovina 3-0 trong trận giao hữu ngày 3/6.

Ghi bàn: Cole Palmer pen 60, Trent Alexander-Arnold 85', Harry Kane 89'

Trận giao hữu trên sân Saint James' Park là cữ dượt đầu của tuyển Anh sau khi hội quân chuẩn bị dự Euro 2024. Họ còn một trận giao hữu nữa, tiếp Iceland trên sân Wembley ngày 8/6 trước khi HLV Gareth Southgate rà soát nhân sự, loại bớt 7 từ danh sách sơ bộ 33 người để chốt 26 cái tên đưa đi Đức.

Trong bối cảnh đó, cộng thêm việc một số cầu thủ tập trung muộn, Southgate mạnh tay thử nghiệm hôm qua. Lần đầu tiên kể từ trận giao hữu với Nigeria năm 1994, Anh mới xuất phát mà không có thành viên nào đến từ Arsenal, Man City, Man Utd, Tottenham. 11 cầu thủ đá chính của họ tại Saint James' Park đến Aston Villa (2 người), Chelsea (2), Crystal Palace (2), Liverpool, West Ham, Newcastle, Everton và Brighton (cùng 1).

Đội hình chính của tuyển Anh đấu Bosnia & Herzegovina ngày 3/6.

Đội hình chính của tuyển Anh đấu Bosnia & Herzegovina ngày 3/6.

Vì quá nhiều xáo trộn, Anh chơi có phần kém hiệu quả trong hiệp đầu. Họ kiểm soát bóng 69% và dứt điểm 5 cú, nhưng Palmer, Watkins, Jarrod Bowen đều không thành công. Việc Bosnia & Herzegovina đá rắn, liên tục phạm lỗi cũng khiến các học trò của Southgate có phần chùn chân vì nguy cơ chấn thương.

15 phút đầu hiệp hai diễn ra theo cùng kịch bản trước khi VAR vào cuộc xác định hậu vệ phải chủ nhà Ezri Konsa bị Benjamin Tahirović phạm lỗi đẩy sau trong vòng cấm. Từ quả phạt đền, Palmer đá vào góc thấp bên phải. Bóng đi nhẹ nhưng đủ hiểm khiến thủ môn Vasilj chạm ngón tay nhưng không thể cứu thua cho đội khách.

Tính từ khi bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp cùng Man City, Palmer đã 10 lần được giao đá phạt đền, và anh thành công cả 10. Với cú đá hiểm hạ Vasilj hôm qua, tiền vệ công 21 tuổi này lần đầu ghi bàn cho tuyển Anh qua ba trận. Anh vừa trải qua mùa giải bùng nổ cùng Chelsea, ghi 25 bàn trên mọi mặt trận trong đó có 22 tại Ngoại hạng Anh. Palmer được Southgate triệu tập lên ĐTQG lần đầu hồi tháng 11/2023, và ra mắt khi vào thay người từ phút 61 trận thắng Malta 2-0 ở vòng loại Euro 2024. Trận giao hữu hôm qua là lần đầu anh đá chính.

Ngay sau bàn mở tỷ số, Southgate thay liền năm cầu thủ, đưa Harry Kane, James Maddison, Jarrad Branthwaite, Jack Grealish và tân binh Adam Wharton vào sân. Nhưng dù có lợi thế tâm lý và tấn công dồn dập, Anh vẫn phải chờ đến gần cuối trận mới có thể ghi thêm bàn.

Phút 85, Grealish đi bóng bên cánh trái, rồi tạt sang phía đối diện đưa bóng vào gần cấm địa cho Alexander-Arnold hạ Vasilj bằng bắt vô-lê một chạm bằng chân phải, găm bóng vào góc xa. Bốn phút sau đó, vẫn xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Grealish đẩy bóng xuống đáy biên để Maddison chuyền ngược vào cấm địa cho Bowen dứt điểm. Bóng đập người một cầu thủ, nhưng văng trở lại đúng tầm để Kane đệm cận thành, ấn định kết quả 3-0 cho Anh.

Kane (số 20) trong pha đệm bóng cận thành ấn định thắng lợi 3-0 cho tuyển Anh. Ảnh: Reuters

Kane (số 20) trong pha đệm bóng cận thành ấn định thắng lợi 3-0 cho tuyển Anh.  

Ở trận tiếp theo gặp Iceland, tuyển Anh sẽ chào đón ngôi sao số một Jude Bellingham trở lại. Tiền vệ công 20 tuổi này lên tập trung muộn nhất do vừa cùng Real Madrid đá chung kết Champions League ngày 1/6 rồi cùng đội trở về Tây Ban Nha dự lễ mừng công trong ngày 2/6.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày