Thứ 2, 01/07/2024, 02:52[GMT+7]

Hứa hẹn nhiều bất ngờ tại vòng 16 đội EURO 2024

Thứ 6, 28/06/2024 | 08:45:20
1,149 lượt xem
Vòng bảng EURO 2024 đã khép lại rạng sáng 27/6 và xác định được tám cặp đấu ở vòng 16 đội sẽ bắt đầu từ đêm 29/6 đến rạng sáng 3/7 (theo giờ Việt Nam). Vòng đấu này góp mặt đầy đủ những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu, nhưng bất ngờ hơn là có cả những đội bóng yếu như Slovenia, Slovakia, nổi bật là Gruzia, đội bóng ít được biết đến, lần đầu dự EURO đã quật ngã được Bồ Ðào Nha 2-0 ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Cũng vì vậy, vòng 16 đội hứa hẹn đua tranh khốc liệt, nhất là khi nhánh đấu “tử thần” lộ diện.

Khvicha Kvaratskhelia ghi bàn giúp Gruzia đánh bại Bồ Ðào Nha 2-0 ở trận cuối vòng bảng.

Vòng đấu loại trực tiếp đã xác định được tám cặp đấu, gồm: Thụy Sĩ-Italia (23 giờ ngày 29/6), Ðức-Ðan Mạch (2 giờ ngày 30/6), Anh-Slovakia (23 giờ ngày 30/6), Tây Ban Nha-Gruzia (2 giờ ngày 1/7), Pháp-Bỉ (23 giờ ngày 1/7), Bồ Ðào Nha-Slovenia (2 giờ ngày 2/7), Romania-Hà Lan (23 giờ ngày 2/7) và Áo-Thổ Nhĩ Kỳ (2 giờ ngày 3/7).

Việc xác định các cặp đấu cũng đồng thời lộ diện nhánh đấu “tử thần” quy tụ các đội bóng hàng đầu châu lục: Tây Ban Nha, Ðức, Pháp, Bỉ và Bồ Ðào Nha, trong đó tâm điểm là trận đấu giữa hai đội tuyển Pháp và Bỉ. Ðội thắng ở trận đấu này sẽ phải gặp đội thắng ở cặp Bồ Ðào Nha-Slovenia ở tứ kết. Tương tự, đội thắng ở cặp Ðức-Ðan Mạch gặp đội thắng ở cặp Tây Ban Nha-Gruzia ở tứ kết. Hai đội thắng cả các trận tứ kết này sẽ đụng độ ở vòng bán kết. Ngoại trừ trường hợp những đội yếu hơn như Slovenia hay Gruzia tiếp tục tạo “địa chấn” thì các ứng cử viên ngôi vô địch sẽ lần lượt phải loại bỏ nhau ở ba vòng đấu tới.

Tuy phong độ không hơn gì nhau khi có khá nhiều cơ hội mà số bàn thắng quá ít và không mấy thuyết phục ở vòng bảng, nhưng với đội hình đồng đều, có bản lĩnh hơn, có thể Pháp sẽ vượt qua Bỉ để vào tứ kết. Với sức mạnh vượt trội và tính quan trọng đòi hỏi đẳng cấp phải lên tiếng, Tây Ban Nha và Bồ Ðào Nha được đánh giá sẽ vượt qua Gruzia và Slovenia. Nếu khắc phục được một số khiếm khuyết ở hàng phòng ngự, Ðức cũng nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trước Ðan Mạch khi họ đang có phong độ cao nhờ lối chơi tập thể cùng sự tỏa sáng của các cá nhân và lợi thế sân nhà.

Trong khi đó, đội tuyển Anh ở vào nhánh đấu nhẹ nhàng hơn và đối thủ mà họ có thể gặp là Hà Lan, Italia. Kịch bản cao là ở vòng đấu này “Tam sư” sẽ vượt qua Slovakia để gặp Italia tại tứ kết nếu đoàn quân áo thiên thanh đánh bại được Thụy Sĩ. Sau đó, chờ đón họ ở bán kết là đội thắng của nhánh Romania-Hà Lan hoặc Áo-Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, phong độ của Italia khá đáng ngại khi đối đầu với Thụy Sĩ, đội bóng đã khiến Ðức chật vật ở trận đấu vòng bảng và suýt phải nhận về một thất bại. Song nhìn vào thực lực, quá khứ bất bại và luôn giành chiến thắng, Italia vẫn được cho là sẽ vào tứ kết. Về phía Hà Lan, khả năng họ sẽ vượt qua Romania ở vòng 16 đội đang bị nghi ngờ sau những gì hai đội thể hiện ở vòng bảng. Tuy nhận định vẫn nghiêng về phía các đội bóng mạnh như Anh, Hà Lan, Italia, nhưng không loại trừ Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Romania hay Slovakia có thể gây bất ngờ và thật sự trở thành những “ngựa ô” của giải đấu.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày