Thứ 3, 02/07/2024, 23:23[GMT+7]

VAR giúp Đức hạ Đan Mạch ở vòng 1/8 Euro

Chủ nhật, 30/06/2024 | 07:11:22
368 lượt xem
VAR hủy ba bàn và giúp Đức có một quả penalty, để thắng Đan Mạch 2-0 tại vòng 1/8 Euro 2024.

Tia chớp trên bầu trời sân Signal Iduna Park, Dortmund giữa trận Đức - Đan Mạch.

Sân Westfalen (còn gọi là Signal Iduna Park hoặc Dortmund) chứng kiến một trận đấu đặc biệt. Không có hiệp phụ, nhưng nó kéo dài tới hơn 120 phút. Từ khoảng giữa hiệp một, trời nổi giông gió kèm sấm chớp rồi mưa như trút. Khi xuất hiện những hạt mưa đá to, dội thẳng xuống mặt sân, trọng tài Michael Oliver buộc phải cho trận đấu tạm dừng khoảng 25 phút.

Không chỉ thời tiết, Đức cũng phải trải qua những giai đoạn "giông tố" về chuyên môn trận này, để có thể vượt qua một Đan Mạch kiên cường như vốn dĩ và giành chiến thắng đầu tiên ở vòng loại trực tiếp tại giải đấu lớn kể từ Euro 2016.

Đầu hiệp hai, trong một tình huống lộn xộn ở cấm địa của Đức, trung vệ Joachim Andersen nhanh chân dứt điểm rồi ăn mừng bàn thắng cho Đan Mạch. Đa phần khán giả trên sân như chết lặng. Ở World Cup 2006, sự kiện bóng đá lớn gần nhất tổ chức ở Đức, chính tại nơi này chủ nhà bị Italy đánh bại tại bán kết. Và nỗi ám ảnh dường như hiện về.

Tuy nhiên, VAR lập tức vào cuộc và xác định tiền vệ Thomas Delaney đã việt vị từ trước đó. Bàn thắng bị hủy. Để rồi chỉ vài phút sau, VAR xác nhận bóng chạm tay chính Andersen trong cấm địa Đan Mạch ở một tình huống khác. Kết quả, Đức mới là đội vượt lên dẫn trước sau quả phạt đền thành công của Kai Havertz.

Đây là bàn thứ hai của Havertz ở giải năm nay, đều từ phạt đền. Dù gây nhiều tranh cãi, tiền đạo mang áo số 7 đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba cho Đức ở vòng chung kết Euro (bốn bàn, ít hơn một sau Jurgen Klinsmann và Mario Gotze). Anh cũng đã ghi năm bàn qua 10 trận gần nhất cho Đức.

Havertz (số 7) mừng bàn mở tỷ số cho Đức. Ảnh: Reuters

Havertz (số 7) mừng bàn mở tỷ số cho Đức. 

VAR giúp Đức trong hai tình huống liên tiếp kể trên ở đầu hiệp hai. Nhưng cũng chính công nghệ khiến họ trải qua trận đấu khó khăn. Chủ nhà nhập cuộc vũ bão và chỉ mất bốn phút để vượt lên khi Nico Schlotterbeck đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc của Toni Kroos. Tuy nhiên, VAR hủy bàn vì Joshua Kimmich phạm lỗi với Andreas Skov Olsen.

Áp đảo trong 20 phút đầu nhưng không thể tận dụng cơ hội, Đức dần gặp khó khi đại diện Bắc Âu bắt nhịp với trận đấu. Nếu Christian Eriksen hay Rasmus Hojlund tận dụng tốt các cơ hội, bất ngờ có thể xảy đến trong hiệp một.

Video: 30_Đức_2-0_Đan_Mạch_-_vòng_1-8_Euro.mp4

Diễn biến chính trận Đức - Đan Mạch.

Sau 35 phút, trọng tài Oliver cho trận đấu tạm hoãn vì thời tiết xấu. Khi cuộc chơi trở lại, hai bên lại tiếp tục ăn miếng trả miếng. Havertz và Hojlund đều dứt điểm nguy hiểm trong cấm địa, nhưng hiệp một khép lại mà không có bàn thắng.

Những diễn biến có lợi ở đầu hiệp hai giúp Đức dễ đá. Sau khi Andersen dùng tay cản quả tạt của David Raum, tinh thần của Đan Mạch xuống thấp. Hai hậu vệ của đội bóng Bắc Âu dễ dàng bị Havertz vượt qua ở phút 59 chỉ bằng một động tác khống chế bóng. Tuy nhiên, tiền đạo chủ nhà bấm bóng cẩu thả trong pha đối mặt, lỡ cơ hội lập cú đúp.

Đức cũng chỉ cần chờ thêm 10 phút để có bàn nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền dài của Schlotterbeck, Jamal Musiala thoát xuống đối mặt với Schmeichel. Thủ môn Đan Mạch định lao ra nhưng lại chần chừ, để Musiala có góc sút rộng và tận dụng cơ hội, ghi bàn thứ ba tại giải. Đây là bàn thứ ba của tiền đạo cánh tuyển Đức tại Euro, ít hơn chỉ một bàn so với kỷ lục ở độ tuổi dưới 21 do Wayne Rooney thiết lập.

Musiala đánh bại thủ thành Kasper để ấn định chiến thắng 2-0 cho Đức. Ảnh: AFP.

Musiala đánh bại thủ thành Kasper để ấn định chiến thắng 2-0 cho Đức. 

Bàn thắng như đặt dấu chấm hết cho Đan Mạch, trong bối cảnh Eriksen và đồng đội xuống thể lực. "Những chú lính chì" không tạo ra thêm cơ hội rõ rệt và may mắn thoát thua thêm, khi VAR từ chối bàn thắng của cầu thủ vào thay người Florian Wirtz - người mất vị trí chính thức vào tay Leroy Sane trận này.

Thắng 2-0, Đức vào tứ kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp Tây Ban Nha - Gruzia.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày