Thứ 2, 01/07/2024, 02:13[GMT+7]

Đảng bộ Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh: Học và làm theo Bác

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:57:42
4,675 lượt xem
Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hàng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng”. Làm theo lời Bác, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến học và làm theo Bác, qua đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, nhiều mô hình, cách làm sáng tạo mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông) tích cực chuyển đổi số.

Video: 180524-LAN_TOA_VIEC_H%E1%BB%8CC_VA_LAM_THEO_BAC_S1.mp4?_t=1716199652

 

Học Bác thực chất 

Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed chia sẻ: Bác Hồ là tấm gương sáng, danh nhân văn hóa thế giới, là niềm tự hào của người dân Việt Nam nên học và làm theo Bác là việc cần thiết mà bất cứ ai cũng cần phải làm. Với tôi, từ khi ở chiến trường trở về người gầy chỉ có hơn 40kg, lại là thương binh nặng đi xin việc ở đâu cũng bị từ chối. Nhưng nghĩ tới lời Bác dạy: “Thương binh tàn nhưng không phế”, tôi đã vượt qua được chính mình để xây dựng sự nghiệp, làm những việc có ích cho xã hội. Từ đó đến giờ tôi đã không nề hà việc gì, từ một công nhân chăn nuôi lợn tới làm tạp vụ rồi qua nhiều chức vụ khác nhau tôi vẫn đau đáu điều Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”. Do đó, tôi luôn ra sức học tập, trau dồi kiến thức, xây dựng ThaiBinh Seed ngày càng lớn mạnh. Tôi nghĩ kiến thức đủ cho mình làm việc thì không bao giờ hết nhưng cái cần cho mình làm việc thì tôi đã làm được và đến nay mặc dù ở cương vị cao nhất của Tập đoàn tôi vẫn luôn tự hào về một điều đơn giản đó là được gắn bó với đồng ruộng, đồng hành cùng bà con nông dân. 

Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed không ngừng nghiên cứu các giống lúa mới. 

Tại Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông), việc học và làm theo Bác được các bạn đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng từ nhiều năm nay. Anh Nguyễn Thành Phúc, Phó Giám đốc, Bí thư Chi đoàn Trung tâm cho biết: Chúng tôi xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ bằng lời nói mà cần hướng tới các kết quả cụ thể. Ban Chấp hành Chi đoàn đã họp, thống nhất với các đoàn viên gắn việc học và làm theo Bác với các công việc chuyên môn để vừa bám sát chỉ đạo của các cấp vừa thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Do đó, chúng tôi đã thực hiện đa dạng hình thức, nhiều hoạt động phù hợp với đặc thù của ngành như tuyên truyền qua zalo, youtube, facebook, cổng thông tin điện tử kết hợp với hình thức trực tiếp. Đặc biệt, trong lĩnh vực chuyển đổi số, đoàn viên thanh niên Trung tâm đã trở thành lực lượng nòng cốt tiên phong thực hiện, nhất là chương trình “Chủ nhật số” do Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện. Năm 2022, chúng tôi đã triển khai tại 11 xã của 6 huyện, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và đánh giá cao từ người dân. 

Nhận thức ngày càng sâu sắc 

Đặt lợi ích của nhân dân lên trên, lên trước lợi ích cá nhân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân là phương châm của nhiều đơn vị trong thực hiện việc học và làm theo Bác. Là đơn vị khám chữa bệnh lớn nhất tỉnh với 44 khoa, phòng, trung tâm và gần 1.200 cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn xác định học và làm theo Bác việc đầu tiên là phải thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Ông Lại Đức Trí, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Những năm qua, Đảng ủy Bệnh viện đã chỉ đạo sát sao để mọi cán bộ, đảng viên thực hiện tốt lời Bác Hồ kính yêu đã dạy: “Lương y phải như từ mẫu”. Bệnh viện đã tổ chức các hoạt động cụ thể hóa lời dạy của Bác trong công tác khám chữa bệnh ở tất cả các khoa, phòng. Nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, không có người nhà đi cùng song với tấm lòng, trách nhiệm của mình, đội ngũ y bác sĩ đã coi bệnh nhân như người thân, tổ chức thăm khám, cứu chữa kịp thời, nhận được nhiều thư khen của người dân. 

Tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu, ông Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ 2 chia sẻ về việc học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chuyên môn: Tôi là người trực tiếp điều hành dây chuyền sản xuất sứ vệ sinh, là dây chuyền quan trọng đòi hỏi phải luôn đổi mới về công nghệ. Với trách nhiệm của mình, tôi đã vận động cán bộ, đảng viên trong Chi bộ luôn cần cù, chịu khó, ham học hỏi, không ngại khó trong công việc. Bản thân tôi gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, nhất là trong việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; trong đó, sáng kiến công trình lò tuynel xếp 2 tầng sản phẩm của tôi đã đạt giải ba hội thi sáng tạo khoa học công nghệ và kỹ thuật toàn quốc. 

Các sản phẩm của Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu. 

Theo bà Trần Thị Nụ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh: 3 năm qua, Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm trong toàn Đảng bộ, nhất là ở cơ sở, đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhờ đó, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong  cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ Khối ngày càng đi vào thực chất, dần tạo thành ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm trong mỗi cán bộ, đảng viên. 


Thu Thủy 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày