Thứ 2, 01/07/2024, 13:44[GMT+7]

Bún bò Huế lọt top 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới

Thứ 7, 08/06/2024 | 15:40:00
2,487 lượt xem
Taste Atlas - trang hướng dẫn du lịch trực tuyến chuyên về ẩm thực trên toàn thế giới, vừa công bố danh mục 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới. Việt Nam có 3 món ăn lọt top ẩm thực này, trong đó có bún bò Huế.

3 món ăn của Việt Nam lọt top 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới gồm có bún bò Huế, bò kho và cơm tấm thịt nướng.

Taste Atlas đưa ra danh sách này dựa trên đánh giá của thực khách, cũng như ý kiến của các chuyên gia, với hơn 26.000 xếp hạng tính đến ngày 15/5.

Trong danh sách do Taste Atlas đưa ra, bò kho xếp ở vị trí thứ 23 và được đánh giá là món ăn sáng được nhiều người Việt lựa chọn để ăn cùng mì sợi hoặc bánh mì kèm rau thơm. Món ăn được làm từ các nguyên liệu phổ biến ở địa phương như thịt bò, cà rốt thái hạt lựu, được ninh trong nước dùng có vị cay nhẹ.

Còn bún bò Huế xếp ở vị trí thứ 50. Taste Atlas đánh giá, bún bò Huế chuẩn vị sẽ bao gồm phần nước dùng được làm từ nước luộc thịt lợn và xương bò, bún và thịt bò cùng chả cua.

Món ăn này thường có thịt lợn nướng ướp sả và nước mắm, dùng kèm với cơm tấm. Ngoài ra, cơm tấm sườn còn thường được phục vụ kèm với hành lá xào dầu, dưa chua và một phần nước mắm để chấm.

Đứng đầu danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới là món Kahvalti của Thổ Nhĩ Kỳ. Tiếp theo là món Bougatsa của Hy Lạp, Roti canai của Malaysia, Chilaquiles của Mexico....

Theo anninhthudo.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày