Thứ 6, 28/06/2024, 18:17[GMT+7]

Canh gà bào ngư bồi bổ sức khỏe

Thứ 3, 11/06/2024 | 08:52:29
1,950 lượt xem
Đã bao giờ bạn nghe nói đến "vàng mềm" chưa? Không phải là kim loại quý, mà là báu vật từ biển cả, bào ngư - nguyên liệu chính trong món canh thần kỳ mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua. Chỉ cần thưởng thức một lần mỗi tháng, món canh bào ngư giàu dưỡng chất này không chỉ giúp xua tan đi cảm giác mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng mà còn bồi bổ khí huyết, tăng cường sức khỏe.

Nguyên liệu cần thiết nấu canh gà bào ngư

- 3 con bào ngư, 400g thịt gà, một ít kỷ tử, 2 lát gừng, một lượng muối thích hợp.

Món canh từ "vàng mềm" cực bổ với chị em phụ nữ, chỉ cần ăn 1 lần/tháng cũng đủ giải trừ mệt mỏi và nuôi dưỡng khí huyết - Ảnh 1.


Cách thực hiện món canh gà bào ngư

Bước 1: Trong quá trình chuẩn bị nấu canh bào ngư tươi thơm ngon và bổ dưỡng, đừng bỏ qua việc sử dụng cả vỏ của chúng. Vỏ bào ngư, còn được biết đến với cái tên thạch quyết minh, không chỉ mang lại hương vị đặc trưng mà còn có công dụng thanh lọc cơ thể, làm mát gan và cải thiện sức khỏe. Việc loại bỏ những vỏ bào ngư chỉ là sự lãng phí của những tinh túy mà thiên nhiên ban tặng. 

Món canh từ "vàng mềm" cực bổ với chị em phụ nữ, chỉ cần ăn 1 lần/tháng cũng đủ giải trừ mệt mỏi và nuôi dưỡng khí huyết - Ảnh 2.


Để sử dụng chúng, ta cần làm sạch kỹ lưỡng, loại bỏ những sinh vật nhỏ bám trên bề mặt bằng cách dùng dao tách và cạo sạch. Các vết bẩn màu vàng xám ẩn nấp trong các rãnh sâu của vỏ cũng cần được loại bỏ. Nội tạng màu xanh của bào ngư được loại bỏ, và những mép đen của bào ngư cũng được chải sạch tỉ mỉ, để rồi món canh bào ngư đem đến không chỉ là hương vị mà còn là sự nuôi dưỡng, tốt cho sức khỏe từ sâu bên trong.

Món canh từ "vàng mềm" cực bổ với chị em phụ nữ, chỉ cần ăn 1 lần/tháng cũng đủ giải trừ mệt mỏi và nuôi dưỡng khí huyết - Ảnh 3.


Bước 2: Khi chế biến thịt bào ngư, hãy nhớ rằng, chỉ một vài đường cắt chéo nhẹ nhàng trên bề mặt sẽ là chìa khóa để mở ra một thế giới hương vị tinh tế và đậm đà. Không cần phải cắt đứt thịt bào ngư hoàn toàn, những đường cắt tinh tế này sẽ làm tăng khả năng thấm gia vị và mang lại trải nghiệm thưởng thức thịt bào ngư mềm mại, ngọt ngào.

Món canh từ "vàng mềm" cực bổ với chị em phụ nữ, chỉ cần ăn 1 lần/tháng cũng đủ giải trừ mệt mỏi và nuôi dưỡng khí huyết - Ảnh 4.


Bước 3: Sơ chế thịt gà bằng cách chặt thành từng miếng vừa ăn rồi tỉ mỉ chần qua với nước sôi để loại bỏ hết máu, sau đó rửa sạch và để sang một bên. Đặt vỏ bào ngư đã được làm sạch một cách cẩn thận, thịt bào ngư tươi ngon, và những miếng thịt gà thơm lừng vào trong nồi. Thêm vào đó vài lát gừng mỏng được cắt khéo léo, không chỉ để khử đi mùi tanh không mong muốn mà còn làm dậy lên hương thơm nồng nàn, hấp dẫn. 

Món canh từ "vàng mềm" cực bổ với chị em phụ nữ, chỉ cần ăn 1 lần/tháng cũng đủ giải trừ mệt mỏi và nuôi dưỡng khí huyết - Ảnh 5.


Đổ lượng nước vừa đủ, đậy kín nắp, đun sôi trên ngọn lửa lớn rồi hạ nhỏ lửa, ninh nhừ trong khoảng 1 giờ, giúp chúng hòa quyện vào nhau và tạo nên hương vị đậm đà hơn.

Món canh từ "vàng mềm" cực bổ với chị em phụ nữ, chỉ cần ăn 1 lần/tháng cũng đủ giải trừ mệt mỏi và nuôi dưỡng khí huyết - Ảnh 6.


Bước 4: Khi thời gian ninh sắp kết thúc, nhớ thêm kỷ tử vào nồi, khoảng 10 phút trước khi bạn tắt bếp. Điều này giúp kỷ tử không những giữ lại được hương vị của mình mà còn đảm bảo những dưỡng chất quý báu không bị phân hủy dưới sức nóng quá lâu. 

Món canh từ "vàng mềm" cực bổ với chị em phụ nữ, chỉ cần ăn 1 lần/tháng cũng đủ giải trừ mệt mỏi và nuôi dưỡng khí huyết - Ảnh 7.


Canh thịt gà bào ngư ninh kỹ sẽ có một chút cốt gà đậm đà, hòa quyện với vị ngọt thanh của bào ngư, tạo nên một món ăn không chỉ thơm ngon khó cưỡng mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Đây chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời để bạn chăm sóc và nâng niu sức khỏe của cả gia đình mình.

Chúc bạn thực hiện món canh gà bào ngư thành công!

Theo afamily.vn


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày