Thứ 2, 01/07/2024, 02:38[GMT+7]

Bí ngòi nhồi trứng

Thứ 5, 27/06/2024 | 17:23:13
920 lượt xem
Bí ngòi nhồi trứng là món ăn cực kỳ dễ làm trong ngày hè, vừa ngon mát lại không lo béo.

Nguyên liệu cần thiết làm bí ngòi nhồi trứng

- 1 hoặc 2 quả bí ngòi, 2 quả trứng, 3 thìa canh bột mì, một lượng bột ngũ vị hương vừa đủ, một ít muối.

Cách thực hiện bí ngòi nhồi trứng

1. Chuẩn bị quả bí ngòi xanh tươi. Khi lựa chọn, hãy cố gắng chọn những quả bí có vỏ mịn, trọng lượng vừa phải, đều nhau sẽ ngon hơn.

Bữa ăn ngày hè hao cơm hơn khi có món làm từ hai nguyên liệu này, vừa bổ sung dinh dưỡng lại chẳng lo tăng cân - Ảnh 1.

2. Tiếp theo, rửa bí ngòi và cắt thành từng lát dày. Sau đó, chúng ta cần dùng dao nhẹ nhàng múc phần giữa của quả bí, cắt nhỏ và đặt sang một bên. Điều này không chỉ giúp các lát bí xanh có hình tròn dễ thương mà những phần múc ra còn tạo thêm hương vị cho các phần nhân tiếp theo.

Bữa ăn ngày hè hao cơm hơn khi có món làm từ hai nguyên liệu này, vừa bổ sung dinh dưỡng lại chẳng lo tăng cân - Ảnh 2.

3. Cho 2 quả trứng vào bí ngòi đã cắt nhỏ, sau đó thêm dần một lượng bột mì, muối và hạt tiêu vừa đủ vào. Khi khuấy, chú ý độ sệt của bột không được quá loãng khiến bánh không thành hình, cũng không quá đặc làm ảnh hưởng đến mùi vị. Cuối cùng, bột phải dày và đồng nhất.

Bữa ăn ngày hè hao cơm hơn khi có món làm từ hai nguyên liệu này, vừa bổ sung dinh dưỡng lại chẳng lo tăng cân - Ảnh 3.


4. Sau khi làm nóng chảo trước, phết nhẹ một lớp dầu lên chảo. Sau đó, xếp các vòng bí ngòi xanh ngay ngắn vào nồi. Sau đó, đổ đều bột đã chuẩn bị vào giữa từng vòng bí ngòi và dùng thìa san nhẹ bột để đảm bảo bột có thể lấp đầy hình tròn.

Bữa ăn ngày hè hao cơm hơn khi có món làm từ hai nguyên liệu này, vừa bổ sung dinh dưỡng lại chẳng lo tăng cân - Ảnh 4.

5. Điều chỉnh nhiệt độ xuống thấp và chiên từ từ. Khi một mặt đã chín vàng, dùng thìa lật nhẹ và tiếp tục chiên mặt còn lại. Trong quá trình chiên, luôn chú ý đến nhiệt độ để tránh bị cháy. Khi cả hai mặt chuyển sang màu nâu vàng hấp dẫn là bánh đã sẵn sàng để thưởng thức.

Bữa ăn ngày hè hao cơm hơn khi có món làm từ hai nguyên liệu này, vừa bổ sung dinh dưỡng lại chẳng lo tăng cân - Ảnh 5.

6. Xếp các lát bí ngòi nhồi trứng ra đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng. Phần bên trong của các lát bí vô cùng mềm mại, trong khi những vòng bí xanh bên ngoài lại giòn, mềm và tươi mát với kết cấu riêng biệt.


Món bí ngòi nhồi trứng này có thể dùng vào bữa chính hay bữa phụ đều được, thậm chí món ăn này cũng thích hợp với bữa sáng. Phần nhân bạn có thể thay đổi thêm nếu thích. Nếu bạn muốn chuẩn bị bữa sáng như vậy, bạn có thể chế biến và cắt nhỏ bí xanh trước, đồng thời chuẩn bị các nguyên liệu khô (như bột mì, muối và hạt tiêu). Bằng cách này, khi thức dậy vào buổi sáng, bạn chỉ cần cho trứng vào khuấy đều thành bột rồi chiên như mô tả ở trên. Nó tiết kiệm thời gian và công sức, rất thuận tiện.

Chúc bạn thực hiện món bí ngòi nhồi trứng thành công!

Theo afamily.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày