Thứ 4, 03/07/2024, 12:54[GMT+7]

6 hòn đảo hoang sơ cho du khách tìm kiếm sự phiêu lưu

Thứ 5, 21/02/2019 | 10:11:59
1,430 lượt xem
Từ đảo Sakhalin của Nga đến Sumatra, Indonesia, thế giới vẫn còn nhiều nơi gây ngạc nhiên cho những người tìm kiếm sự phiêu lưu.

Mộng ảo tại Greenland.

Greenland

Hòn đảo lớn nhất thế giới này dựa vào đánh bắt cá để kiếm sống. Du lịch đứng đầu nguồn thu nhưng các thành phố duy nhất có các chuyến bay trực tiếp đến Greenland là Copenhagen và Reykjavik. Không có đường sắt và chỉ một vài con đường bộ, vì vậy việc đi lại giữa các ngôi làng và thị trấn của những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc thường là bằng thuyền.

Sáu hòn đảo hoang sơ cho du khách tìm kiếm sự phiêu lưu - Ảnh 1.

Mộng ảo tại Greenland. 

Các chuyến du ngoạn trên các tảng băng trôi dọc theo bờ biển tạo cơ hội quan sát gấu bắc cực, cá voi và hải mã ở khoảng cách gần, hay bạn cũng có thể trải nghiệm trượt tuyết xuyên biên giới, ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên.

Madagascar

Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi, hòn đảo lớn thứ tư trên hành tinh này là một điều bí ẩn, ngay cả với những du khách dày dạn kinh nghiệm, do khó tiếp cận được. Trên thực tế, trẻ em có nhiều khả năng quen thuộc với Madagascar hơn cha mẹ, nhờ loạt phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên. Du lịch sinh thái sẽ là chìa khóa chính khi ước tính 80% tất cả các loài động thực vật ở đây không tồn tại ở nơi nào khác.

Sáu hòn đảo hoang sơ cho du khách tìm kiếm sự phiêu lưu - Ảnh 2.

Những cây baobab khổng lồ tại Madagascar. 

Đi vòng quanh đảo là một thách thức khi hòn đảo có kích thước của nước Pháp nhưng chỉ có vài con đường lớn. Giao thông công cộng rất tốn kém và mất thời gian, vì vậy hãy đăng ký một tour du lịch có tổ chức hoặc để linh hoạt hơn, thỏa thuận với một người lái xe 4 x 4 sẽ giúp thiết kế hành trình kết hợp trải nghiệm được các rạn san hô và rừng mưa nhiệt đới, cây bao bab khổng lồ và không quên những bãi biển Ấn Độ Dương.

Sumatra, Indonesia

Hòn đảo này của Indonesia có hệ thống đường xá (và xe buýt) chưa thực sự phát triển. Đi về phía bắc từ thành phố Bandar Lampung, hành khách trải qua hành trình dài 30 giờ đồng hồ đến Bukitsgi, một thị trấn đồi núi được bao quanh bởi những ngọn núi lửa mà những người ngắm cảnh có thể tự chịu rủi ro (Núi Marapi phun trào lần cuối vào năm 2004). Một chuyến xe buýt lắc lư khác, lần này băng qua đường xích đạo, đưa khách du lịch đến Hồ Toba trong khoảng 17 giờ nếu vào một ngày đẹp trời.

Hồ Toba với làn nước trong xanh sâu thẳm có một sự quyến rũ thôi miên và trong khi có nhiều lựa chọn đi bộ đường dài ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã, một số du khách có thể đi dạo ven hồ và đi thuyền.

Không có chuyến đi nào đến Sumatra mà thiếu đười ươi. Hành trình đi bộ trong rừng có hướng dẫn sẽ giúp du khách nhìn thấy loài linh trưởng này trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Sakhalin, Nga

Hòn đảo lớn nhất của đất nước lớn nhất thế giới đã rơi vào xung đột trong nhiều thế kỷ cho đến năm 1945. Hôm nay, Sakhalin đang bắt đầu mở khóa tiềm năng của mình như một điểm đến du lịch và, cũng như các tiền đồn xa xôi khác trong danh sách này, việc đặt tour với một đơn vị lữ hành địa phương sẽ hiệu quả hơn và dễ dàng hơn so với đi một mình bằng phương tiện công cộng.

Sáu hòn đảo hoang sơ cho du khách tìm kiếm sự phiêu lưu - Ảnh 4.

Trải nghiệm với tuyết tại Sakhalin. 

Trượt tuyết, đi bè cũng như đi bộ đường dài là những trải nghiệm đầy phiêu lưu. Những khu rừng ở Sakhalin có những con gấu nâu, trong khi đến nơi người bản địa sống có thể thấy tuần lộc hay cũng có thể đăng ký các chuyến đi ngắm chim biển và cá voi. Sakhalin tự hào có hơn 16.000 hồ và 65.000 sông – nên hãy mang theo một đôi giày trượt băng nếu bạn có kế hoạch đến thăm vào mùa đông.

Tasmania, Australia

Gần một nửa Tasmania nằm trong công viên quốc gia hoặc thuộc diện được bảo vệ theo biện pháp khác. Với hơn 2.000km đường mòn đi bộ đường dài và không khí sạch, không có gì ngạc nhiên khi nơi này thường được so sánh với New Zealand.

Đảo Baffin, Canada

Đảo Baffin là một vùng đất không thể đoán trước, nơi các sông băng dâng lên và rút đi, còn tuyết phủ liên tục chạm khắc nên những con đường mới.

Sáu hòn đảo hoang sơ cho du khách tìm kiếm sự phiêu lưu - Ảnh 5.

Baffin, Canada.

Mặt trời không lặn trong những tháng mùa hè; thay vào đó, nó nán lại ở tầm thấp trên đường chân trời trong nhiều giờ trước khi tiếp tục quỹ đạo đi lên. Điều này cho phép các nhà thám hiểm trượt tuyết hoặc đi thuyền dọc theo bờ biển phía đông vịnh hẹp vào giữa đêm, nếu họ muốn.

Theo toquoc.vn