Thứ 3, 02/07/2024, 22:22[GMT+7]

Lưu Huy Hoàng tìm thành công trong thách thức

Thứ 6, 19/05/2017 | 08:39:18
2,551 lượt xem
Chưa đến tuổi 30 nhưng anh Lưu Huy Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Tân đã nắm trong tay một khối tài sản về kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống, spa có tiếng. Ngoài ra, anh còn liên kết với các công ty khác để làm theo chuỗi dịch vụ mô hình khép kín, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Anh Hoàng hướng dẫn nhân viên cách trang trí bàn ăn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Hoàng kể, khi còn là sinh viên chuyên ngành quản trị doanh nghiệp khách sạn - du lịch tại Đại học Thương mại anh đã ươm mầm ước mơ mở công ty hoạt động về ngành nghề này trước tuổi 30. Từ đó anh xác định mình phải học tất cả những kỹ năng cần thiết, từ ngoại ngữ, tài chính cho đến kinh nghiệm làm việc cũng như xây dựng các mối quan hệ. Sau khi học xong đại học, Hoàng dành tiếp 2 năm theo học cao học chuyên ngành phân tích tài chính tại Đại học Latrobe - Australia. Trong thời gian này, ngoài việc học anh còn tìm cơ hội tiếp cận và làm việc tại các khách sạn lớn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Điều này đã giúp anh có cơ hội so sánh và đúc rút kinh nghiệm quản lý, tạo ra những tiền đề căn bản về cách sử dụng nguồn vốn đầu tư, bố trí sử dụng lao động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Đam mê với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng nhưng khi về nước Hoàng lại không làm ngay mà vào miền Nam làm việc trong lĩnh vực marketing và dịch vụ sau bán hàng tại nhà máy và một số đại lý phân phối Mercedes - Benz. Sau hai năm, anh quyết định về quê khởi nghiệp, trở thành người đứng đầu Công ty Cổ phần Hoàng Tân, sáp nhập nhà hàng Kim Long với tổ chức dịch vụ, hoạt động gồm trung tâm tổ chức sự kiện - tiệc cưới và nhà hàng hải sản thực phẩm sạch, chất lượng tiêu chuẩn 3 sao. Thời điểm anh đảm nhận chức vụ đúng lúc thị trường kinh doanh nhà hàng đang cạnh tranh khốc liệt, khách hàng lúc đó cũng chưa yêu cầu cao về chất lượng, vì thế nhiều nhà hàng bình dân mọc lên khắp nơi; dịch vụ cưới hỏi, tổ chức hội nghị cũng sôi động, đẩy sự cạnh tranh lên cao hơn bao giờ hết. Đó chính là thách thức lớn nhất của anh khi khởi nghiệp.

Tuy nhiên, Hoàng đã biết tận dụng cơ hội để phát triển bằng cách tạo ra chuỗi nhà hàng cao cấp thực phẩm sạch với giá bình dân, tự lo từ khâu sản xuất đến chế biến, lên bàn ăn. Làm điều này cũng đồng nghĩa với việc cắt giảm được nhiều chi phí qua khâu trung gian và bảo đảm an toàn tuyệt đối nguồn thực phẩm, giảm giá thành dịch vụ. Anh tâm sự: Ngay từ đầu tôi đã lên kế hoạch tại chính trang trại rộng hơn 5ha của gia đình để chăn nuôi, cung cấp thực phẩm sạch từ các con giống đến các cây trồng, nuôi bò, lợn, gà, cá, dê để quảng bá về những sản phẩm sạch. Sau nửa năm duy trì ổn định, thị trường nhà hàng ở Thái Bình lại cạnh tranh gay gắt do trào lưu về đồ ăn mới du nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan lại tràn về Thái Bình. Tuy nhiên, Hoàng may mắn hơn khi được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, đặc biệt là khi học ở nước ngoài anh biết đến phong trào đồ ăn mới đến và đi cũng rất nhanh nên xác định phải kiên trì những cái mình đang có để trải qua khoảng thời gian khó khăn đó. Ngoài ra, Công ty của anh còn liên kết phát triển với Công ty Cổ phần Hoàng Hà tạo ra chuỗi dịch vụ khép kín trong cùng một tòa nhà bao gồm nhà hàng - khách sạn - trung tâm spa, massage dưỡng sinh - dịch vụ du lịch, mua sắm..., tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Sau gần 1 năm hoạt động, từ chỗ hòa vốn, đến nay Hoàng Tân đã cán mốc doanh thu bình quân 1,2 tỷ đồng/tháng, tháng cao điểm đạt 2 tỷ đồng. Trong thời gian tới, cùng với mở thêm một số chi nhánh tại các huyện, Hoàng Tân sẽ liên kết đầu tư thêm một trung tâm sự kiện - tiệc cưới quy mô lớn trên địa bàn thành phố theo tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao, đón đầu xu hướng dịch vụ cao cấp, góp phần đưa ngành dịch vụ của Thái Bình lên một tiêu chuẩn mới. Ngoài ra sẽ phát triển thêm một số mô hình thực phẩm sạch, phấn đấu đến năm 2018 sẽ tự cung cấp 70% lượng rau sạch cho nhà hàng.

Trước thềm lễ trao tặng danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017, Lưu Huy Hoàng tâm sự: Tuổi trẻ phải đam mê, đam mê để sống và cống hiến, mặc dù kinh nghiệm chưa nhiều, do đó, dù khó khăn đến mấy tôi vẫn theo đuổi sự nghiệp mà mình đam mê, lựa chọn.

Thu Thủy