Chủ nhật, 16/06/2024, 21:02[GMT+7]

Tham gia ý kiến xây dựng các dự thảo nghị định của Chính phủ

Thứ 3, 21/05/2024 | 17:25:02
15,032 lượt xem
Chiều ngày 21/5, đồng chí Trần Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành, địa phương để tham gia ý kiến xây dựng các dự thảo nghị định của Chính phủ liên quan đến lĩnh vực xây dựng nhà ở, kinh doanh bất động sản. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Đại biểu các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố đã thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp vào các dự thảo: Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trưởng bất động sản; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các bộ, ngành, địa phương trong tham gia xây dựng các dự thảo nghị định liên quan đến việc triển khai thi hành một số Luật. Cùng với việc tiếp thu đầy đủ các ý kiến tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các bộ, ngành có liên quan tiếp tục làm việc với các chuyên gia, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các tỉnh, thành phố nhằm làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn, tính khả thi trong áp dụng chính sách, phương pháp mới về quản lý các lĩnh vực về nhà ở, nhà ở xã hội, chung cư, bất động sản; bảo đảm rõ ràng, đơn giản, mạch lạc, áp dụng hiệu quả. Kịp thời thể chế hóa những quy định, kinh nghiệm thực tiễn đã được chứng minh là đúng đắn, hiệu quả. Rà soát, làm rõ phạm vi điều chỉnh của các dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024, tuân thủ đúng theo cấp thẩm quyền đã được giao, không bỏ sót hay chồng chéo, trùng lặp.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các địa phương, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam huy động doanh nghiệp, chuyên gia độc lập tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến, phản biện và đề xuất phương án bảo đảm xây dựng các nghị định rõ ràng, khả thi, sát với thực tiễn.

Nguyễn Thơi