Thứ 3, 02/07/2024, 23:33[GMT+7]

16 cây cổ thụ lộng lẫy nhất thế giới

Thứ 6, 15/08/2014 | 15:08:28
1,382 lượt xem

1. Cây đỗ quyên ở Ladysmith, bang British Columbia, Canada: Cây đỗ quyên tuyệt đẹp này đã có trên 125 năm tuổi. Thậm chí nó còn xuất hiện trên bản đồ Google như một địa danh nổi tiếng.

2. Cây hoa tử đằng trên 144 năm tuổi tại vườn hoa Ashikaga, thuộc Tochigi, Nhật Bản. Đứng dưới tán của cây rộng tới 1990m2, với những chùm hoa rực rỡ rủ xuống bạn sẽ có cảm giác như mình đang ngắm sao băng trên bầu trời.

3. Cây bão táp ở Slope Point, phía Nam New Zealand: Loài cây này có hình dạng rất độc đáo, chúng mọc xoắn với nhau và xuôi theo một chiều, do liên tục bị thổi dạt bởi những cơn gió lớn đến từ cực Nam.

4. Cây thích Nhật Bản được trồng tại công viên Washington, thuộc phía Tây thành phố Portland, tiểu bang Oregon (Mỹ). Cây thích đẹp rực rỡ tựa mặt trời giữa rừng cây là một trong những điểm nhấn thu hút rất đông du khách đến công viên Washington ngắm cảnh và chụp hình.

5. Cây Sồi Nam cực phủ đầy rêu ở bang Oregon (Mỹ): Loài cây này có nguồn gốc từ Chile và Argentina và phát triển mạnh ở vùng Bắc Thái Bình Dương của Mỹ.

6. Cây hoa anh đào ở thành phố Bonn (Đức): Cứ đến tháng tư hàng năm, có một đường tại thành phố Bonn biến thành một đường hầm hoa anh đào đẹp mê hoặc. Đi bộ dưới đường cây này bạn sẽ có cảm giác khoan khoái và quên đi những ồn ào, xô bồ của cuộc sống phố thị.

7. Cây sồi thiên thần nằm trên hòn đảo John, bang South Carolina (Mỹ): Cây sồi cổ thụ này có chiều cao lên tới 20m và đã tồn tại cách đây từ 1400 đến 1500 năm.

8. Cây hoa phượng ở Brazil: Cây phượng đỏ rực rỡ này là loài cây đặc trưng của Madagascar, nhưng nó cũng phát triển rất nhiều ở các vùng nhiệt đới trên khắp thế giới.

9. Cây máu rồng mọc trên quần đảo Socotra (Yemen): Sở dĩ có cái tên đáng sợ này là do nhựa cây có màu đỏ thẫm giống như màu máu. Nhựa cây máu rồng rất hữu ích, nó được sử dụng làm thuốc nhuộm và dùng trong các bài thuốc dân gian để chữa bệnh.


10. Cây tùng khổng lồ nằm ở vườn quốc gia Sequoia, bang California (Mỹ): Đây là cây tùng lớn thứ ba thế giới, với chiều cao 73m và chu vi lên tới 28m.

11. Rừng cây phong đỏ rực lá ở St. Louis, thuộc tiểu bang Oregon (Mỹ): Đi giữa con đường này bạn sẽ ngỡ như mình đang đặt chân trên một tấm thảm đỏ đẹp mê hồn.

12. Cây bạch đàn cầu vồng trên hòn đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii (Mỹ): Loài cây có màu sắc đặc biệt này mọc khắp ở miền Nam Thái Bình Dương.

13. Cây phượng tím Jacarandas: Nếu có dịp đến thị trấn Cullinan (Nam Phi) vào tháng Mười, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn trước những đường hoa phượng tím biếc đua nhau khoe sắc.

14. Đường cây sồi già ở Mỹ: Những cây sồi cổ thụ này được trồng từ năm 1790, tại con đường Sixie Plantation, thuộc bang South Carolina (Mỹ).

15. Cây baobabs: Là loài cây vô cùng nổi tiếng ở Madagascar. Với thân cây khổng lồ, chúng được người dân nơi đây tận dụng làm đồ chứa nước khi hạn hán.

16. Đường cây sồi già nằm gần ngôi làng Armoy ở Bắc Ai-len: Đối với những tín đồ của bộ phim giả tưởng nổi tiếng "Game of Thrones" thì chắc hẳn hình ảnh đường cây đầy ma mị này không còn mấy xa lạ. Những cây sồi nằm hai bên của con đường Dark Hedges được trồng từ thế kỷ 18 thu hút đông đảo nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế.

Theo 24h.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày